Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ tại Khoa Tai mũi họng vừa gắp dị vật bị mắc kẹt trong phế quản của một bé gái. 

Cách đây 5 ngày, bé N.T.M. (17 tháng tuổi, trú tại huyện Quế Phong) bị ho nhiều, khò khè, khó thở nên được gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám.

{keywords}
Các bác sĩ đang nội soi gắp hạt hướng dương cho bệnh nhi

Tuy nhiên, do bệnh tình không thuyên giảm, sáng nay bệnh nhi được gia đình đưa xuống Khoa Tai mũi họng, BV Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Sau khi thăm khám, khai thác bệnh sử, các bác sĩ đã hội chẩn và xác định cháu M. bị viêm phổi do dị vật rơi vào phế quản.

{keywords}
Hạt hướng dương sau khi được gắp ra

Bệnh nhi được bác sĩ chỉ định nội soi gắp dị vật là hạt hướng dương, đồng thời hút rửa dịch mủ ứ đọng trong phổi.

Hiện cháu M. được chuyển xuống khoa Hồi sức ngoại để tiếp tục theo dõi và điều trị sau nội soi.

Theo BV Sản Nhi Nghệ An, từ sau Tết, bệnh viện đã nội soi gắp dị vật cho 2 bệnh nhi bị dị vật rơi vào phổi (lần trước là hạt bí).

Các bác sĩ khuyến cáo, trong quá trình trông nom con, cháu thì ông bà, bố mẹ phải hết sức chú ý, hạn chế cho cháu nhỏ ăn hoặc chơi các loại hạt nhỏ như hạt bí, hạt hướng dương.

Bé gái 16 tháng bị hóc 7 chiếc xương cá

Bé gái 16 tháng bị hóc 7 chiếc xương cá

Sau khi ăn bát cháo cá, bé gái bị ho sặc sụa, tím tái, thở khó. Qua nội soi, bác sĩ phát hiện bé bị hóc tận 7 chiếc xương cá ở cả khí quản và phế quản. 

Quốc Huy – Phạm Tâm