Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) Thái Hải Đăng sáng nay cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tử vong của 1 bé gái sau khi tiêm chủng vacxin trở về nhà 1 ngày.

Vào 7h45 ngày 10/7, bé Nguyễn Ngọc Khánh Băng (9 tháng tuổi, trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vacxin Combefive mũi 2.

Sau khi tiêm và theo dõi khoảng 40 phút thấy không có diễn biến khác thường, gia đình xin cho cháu về. Trong ngày, cháu Băng vẫn bú sữa, chơi và ngủ ngon.

{keywords}
Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ

Đến khoảng 20h cùng ngày, bé có dấu hiệu sốt nhẹ, gia đình đo nhiệt độ thấy bé sốt 38,5 độ C và cho bé uống thuốc nam, dán miếng hạ nhiệt. Sau đó bé đỡ sốt, nằm ngủ đến sáng.

Khoảng 6h sáng 11/7, người mẹ thấy con bị tím tái và co giật, người nhà đưa bé đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ để cấp cứu.

Qua thăm khám, bác sỹ trực kết luận bé đã tử vong ngoại viện và giải thích cho gia đình để đưa cháu bé về.

Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, vụ việc đã có báo cáo gửi Bộ Y tế. Hiện Bộ Y tế, Bộ Công an đang vào cuộc phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Sốc phản vệ sau tiêm ComBE Five , 2 em bé ở Sài Gòn được cứu kịp thời

Sốc phản vệ sau tiêm ComBE Five , 2 em bé ở Sài Gòn được cứu kịp thời

2 trẻ phản ứng nặng sốc phản sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five đã được cứu chữa kịp thời theo đúng phác đồ chống phản vệ của Bộ Y tế.

Quốc Huy – Phạm Tâm