Bệnh nhân Nguyễn Thị A., 23 tuổi ở TP. Sông Công, Thái Nguyên được gia đình đưa vào BV TƯ Thái Nguyên cấp cứu trong tình trạng đau bụng do hóc dị vật.

Kết quả chụp X-quang, nội soi thực quản dạ dày cho thấy, trong dạ dày bệnh nhân có dị vật là chiếc bàn chải đánh răng người lớn. 

{keywords}
Chiếc bàn chải chui tọt vào dạ dày cô gái


BS Trần Thị Hải Yến, Phó trưởng khoa Thăm dò chức năng đã thực hiện thủ thuật gắp dị vật bằng rọ. Sau 30 phút với nhiều lần gắp, chiếc bàn chải đánh răng dài hơn 20cm đã được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Cô gái chia sẻ, trong lúc ăn cơm không may bị hóc xương cá nên đã dùng bàn chải đánh răng để lấy. Tuy nhiên trong quá trình đưa bàn chải vào miệng, vì ngửa cổ quá cao kèm theo phản xạ nuốt nên bàn chải chui tọt xuống bụng.

Qua trường hợp trên, BS Yến khuyến cáo người dân khi nuốt phải dị vật không nên tự ý dùng dụng cụ khác để lấy dị vật ra ngoài.

Trong trường hợp hóc dị vật đường tiêu hóa, người bệnh cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có phương tiện nội soi thực quản dạ dày để mau chóng lấy dị vật ra đúng cách. Nguy hiểm nhất là dị vật đi vào đường thở có thể gây ngừng thở, ngừng tim nếu không được phát hiện, xử lý cấp cứu kịp thời.

Thúy Hạnh

Vừa ăn vừa nói chuyện, cụ bà bị xương cá đâm xuyên qua cổ

Vừa ăn vừa nói chuyện, cụ bà bị xương cá đâm xuyên qua cổ

Mải nói chuyện trong lúc ăn, cụ bà bị xương cá đâm xuyên từ thực quản ra cổ phải vào viện cấp cứu.