Mùa của bệnh hô hấp

BS Cao Hồng Phúc, Giảng viên Học viện Quân y 103, Hà Nội, cho hay vào thời điểm giao mùa như hiện tại, nắng mưa thất thường, nhiều mưa bão, thời tiết và độ ẩm không khí thay đổi thường xuyên khiến cơ thể không thích ứng kịp. Đây chính là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hoạt động mạnh.

Cũng theo BS Phúc, các thành viên trong gia đình có thể dễ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm mũi họng, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi và những bệnh mạn tính dễ tái phát như hen phế quản, giãn phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)…

BS Phúc lưu ý với trẻ dưới 6 tuổi, đa số các bé có hệ miễn dịch chưa đủ mạnh, sức đề kháng yếu với các mầm bệnh nên rất dễ bị nhiễm bệnh trong thời điểm này. Khi trẻ mắc bệnh thì thường diễn biến nặng và khó lường.

{keywords}
 

Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ xảy ra các biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp cấp, viêm phổi, áp xe phổi, tràng khí, tràng dịch màng phổi…

“Ví dụ, một em bé nhỏ có thể bị viêm họng rất đơn thuần, căn bệnh mà ai cũng có thể bị mắc một lần trong đời. Nhưng nếu sức đề kháng kém, điều trị không nghiêm túc, tự chữa bệnh hoặc chữa không đến nơi đến chốn, nhất là các bé hay ốm vặt, yếu ớt, còi cọc, thì dễ bị biến chứng viêm phế quản phổi. Chuyển đến bệnh viện đã trở thành suy hô hấp cấp. Việc nguy hiểm tính mạng chỉ còn là ngày và giờ nếu suy hô hấp không được cấp cứu kịp thời và tuân thủ nghiêm ngặt”, BS Phúc nói.

Tăng cường đề kháng hiệu quả

Theo BS Phúc, để tránh mắc các bệnh lý về đường hô hấp, cách tốt nhất là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Theo đó, người dân cần chú ý ngủ đủ giấc, ít nhất 7 tiếng/ngày với người lớn và 10-12 tiếng/ngày với trẻ em tùy từng độ tuổi.

Lưu ý ăn uống đầy đủ, đủ chất, đa dạng thực phẩm, đủ lượng; Nên dùng khẩu trang che chắn bụi bẩn khi ra ngoài đường, về nhà phải rửa sạch tay chân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; Phơi khô kỹ chăn màn quần áo trước khi cất vào tủ.

Trong trường hợp bị viêm nhẹ dẫn đến nóng sốt, ho, viêm họng, người tiêu dùng nên tránh sử dụng thuốc kháng sinh ngay vì có thể nguyên nhân không phải do vi khuẩn mà do virus. Do đó sử dụng kháng sinh lập tức cũng không đem lại hiệu quả, thậm chí còn dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, cơ thể suy nhược hoặc nguy hiểm hơn là gây nhờn thuốc kháng sinh nếu lạm dùng thường xuyên.

Hiện nay xu hướng chăm sóc sức khỏe trên thế giới là lựa chọn những sản phẩm từ tự nhiên, lành tính và có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch từ nội tại cơ thể. Một trong những sản phẩm từ tự nhiên được giới chuyên gia đánh giá là một giải pháp hiệu quả thay thế kháng sinh là Keo ong. Trong Đông y, keo ong có tên “phong giao”, có vị nhạt, tính bình, có tác dụng sát khuẩn mạnh. Trong Y học hiện đại, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh keo ong có tác dụng tương đương sự phối hợp 4 loại kháng sinh là Penicilline, Streptomycine, Neomycine và Tetracyclline.

Trên thị trường hiện có Keo ong Spring Leaf - sản phẩm của Tập đoàn dược Homart với có uy tín gần 30 năm, thuộc top sản phẩm keo ong bán chạy số 1 tại Úc. Tại Việt Nam, keo ong được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty CP Dược  phẩm Quốc tế E-U Pharco.

{keywords}
 

Đây là một sản phẩm được sản xuất dựa vào những nguồn nguyên liệu giá trị nhất của loài ong. Chúng cũng được coi là chất đề kháng tự nhiên đối với con người.

Keo ong có thành phần khá phức tạp gồm 300 hợp chất khác nhau. Chủ yếu là polyphenol có đặc tính kháng khuẩn, nấm, virus và chống oxy hóa mạnh mẽ. Keo ong Spring Leaf được chiết xuất bằng công nghệ ép lạnh hiện đại nhất giúp giữ nguyên đặc tính sinh học và hiệu quả kháng khuẩn, virus của keo ong nguyên chất, đồng thời được chiết xuất với tỷ lệ 2:1 đậm đặc gấp đôi keo ong thường. Do đó sử dụng Keo ong Spring Leaf giúp giảm các cơn ho, đau rát họng, sưng, viêm họng nhanh chóng. Hiện nay xu hướng chăm sóc sức khỏe trên thế giới là lựa chọn những sản phẩm từ tự nhiên, lành tính và có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch từ nội tại cơ thể. Một trong những sản phẩm từ tự nhiên được giới chuyên gia đánh giá là một giải pháp hiệu quả thay thế kháng sinh là Keo ong.

Bên cạnh đó, chúng cũng có các vitamin và nguyên tố vi lượng quan trọng cho sự sinh trưởng và phát triển của các tế bào, giúp tăng sức đề kháng sâu từ bên trong.

Keo ong Spring Leaf là hàng nội địa Úc của tập đoàn dược Homart đã có uy tín gần 30 năm, thuộc top sản phẩm keo ong bán chạy số 1 tại ÚC. Hiệu quả của keo ong Spring Leaf đã được kiểm chứng: Giúp giảm các cơn ho, đau rát họng, sung, viêm họng...

Keo ong Spring Leaf được phân phối tại Việt Nam bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế E-U Pharco.

Địa chỉ: Số 88, Mễ Trì Hạ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chi nhánh HCM: 2/31 Phan Thúc Duyện, P4, Q. Tân Bình, TP HCM

Website: www.keoonguc.com

Hotline: 0963.011.159

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không sử dụng cho người dị ứng ong, các sản phẩm từ ong hay phấn hoa

Lệ Thanh