Ngày 21/3 vừa rồi, một bác sĩ ở Pháp đã qua đời sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, trở thành trường hợp nhân viên y tế đầu tiên ở đất nước này thiệt mạng vì đại dịch.

Ông đã bị nhiễm bệnh vào đầu tháng 3, và chết trong bệnh viện phía bắc thành phố Lille, nơi một số trường hợp nghiêm trọng nhất đang được điều trị. Quan chức từ chối cung cấp thêm thông tin về nạn nhân vì lý do y tế và tôn trọng mong muốn của gia đình bác sĩ.

{keywords}

Một bác sĩ tại Pháp qua đời vì corona virus

Cho đến nay, hơn 14.000 người đã bị nhiễm coronavirus tại Pháp, với 562 trường hợp tử vong được báo cáo - cao thứ 3 ở châu Âu sau Ý và Tây Ban Nha. Số bệnh nhân hồi phục đứng ở mức hơn 1.500 vào 22/3.

Nói với truyền thông Pháp về cái chết của vị bác sĩ xấu số, Bộ trưởng Bộ Y tế nước này cho biết ông muốn tôn vinh sự can đảm phi thường của các bác sĩ, y tá, lính cứu hỏa và tất cả những người đang đấu tranh mỗi ngày vì sự sống của người dân.

Pháp đã bị phong tỏa từ đầu tuần trước khi đất nước có thể kiểm soát đại dịch, chỉ một vài trường hợp cấp bách được rời khỏi nhà.

Tổng thống Emmanuel Macron đã nói trong một cuộc họp khẩn cấp vào thứ Sáu rằng Pháp đang chịu khủng hoảng lớn bởi đại dịch Covid-19 và họ đã thực hiện các biện pháp đặc biệt để chạy đua chống lại virus.

Ông có kế hoạch xây dựng một bệnh viện dã chiến ở khu vực phía bắc Alsace, nơi các bệnh viện đã bị quá tải do các trường hợp nhiễm Covid-19 trong khu vực.   

An An (Dịch theo Independent)

1/3 số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc mang mầm bệnh 'thầm lặng'

1/3 số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc mang mầm bệnh 'thầm lặng'

Theo dữ liệu phân loại tại Trung Quốc, 1/3 số người nhiễm Covid-19 tại nước này mang mầm bệnh thầm lặng, tức là biểu hiện chậm hoặc không có triệu chứng nhưng vẫn cho ra kết quả xét nghiệm dương tính.