{keywords}
 

Đầu tư vào nghiên cứu khoa học và công nghệ

Trên toàn cầu, Abbott đầu tư vào nghiên cứu và cho ra đời những cải tiến nhằm giúp cải thiện và giảm tải áp lực ngày càng tăng cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe. Ví dụ, tại Việt Nam, chỉ có trung bình 8 bác sĩ trên 10.000 dân, một tỷ lệ rất thấp so với mức trung bình là 33 bác sĩ/10.000 dân tại các nước phát triển. Điều này cho thấy, các bác sĩ trong nước đang gặp sự quá tải cũng như áp lực lớn về việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong nước.  Abbott luôn trăn trở với câu hỏi làm thế nào để những công nghệ, sản phẩm y tế giúp người dân có sức khỏe tốt hơn.

Abbott nổi bật với nhiều cải tiến trong lĩnh vực đa dạng về chăm sóc sức khỏe. Dựa trên nghiên cứu khoa học, Abbott đã tạo ra những nhãn hiệu được tin cậy trên thế giới và tại Việt Nam dành cho trẻ em, người lớn và chuyên biệt trong điều trị y khoa.

Những thành quả này đã được hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới ghi nhận. Bên cạnh đó, Abbott cũng đã liên tục được vinh danh trong “Top 100 nhà sáng tạo toàn cầu”, được công nhận là “Top 10 những công ty sáng tạo nhất thế giới trong nhóm ngành công nghệ sinh học”.

Những bước đột phá trong các sản phẩm của Abbott

Với hiểu biết sâu sắc về khoa học và nhu cầu người dùng, Abbott luôn tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng.

Năm 2018 đánh dấu hai giải pháp dinh dưỡng lần đầu tiên được Abbott ra mắt tại Việt Nam. Một trong hai giải pháp đó là Similac bổ sung Human Milk Oligosaccharides (gọi tắt là HMO). Dựa trên công trình nghiên cứu chuyên sâu tại Abbott với hơn 20 cuộc thử nghiệm tiền lâm sàng và lâm sàng, Similac là sản phẩm dinh dưỡng đầu tiên trên thế giới và tại Việt Nam bổ sung HMO vào trong công thức. Đến nay, Similac bổ sung HMO đã được hơn 1 triệu bà mẹ trên toàn thế giới tin dùng và là nguồn dinh dưỡng tối ưu hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, sức đề kháng và hệ tiêu hóa của trẻ.

Thành quả này được xem là một trong những bước đột phá lớn nhất của ngành khoa học dưỡng nhi thế giới trong thập kỷ qua và đã giúp vinh danh Abbott trong danh sách những cải tiến đột phá nhất năm 2017 tại Giải thưởng Chicago Innovation Awards trong lĩnh vực khoa học dinh dưỡng nhi.

Một cải tiến đột phá thứ hai của Abbott là lần đầu tiên đưa thành công HMB vào sản phẩm Ensure Gold mới, giúp cải thiện sức khỏe ở người lớn tuổi, đặc biệt là hỗ trợ sức khỏe khối cơ. Công thức Ensure Gold cải tiến mới bổ sung HMB, tăng 20% nguồn protein chất lượng cao, tăng gấp 3 lần vitamin D và hơn 28 vitamin cùng khoáng chất khác giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp, đã mang lại cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho những năm tháng vàng của các đấng sinh thành.

Một cải tiến cũng rất mới của Abbott, được các bà mẹ Việt Nam đón nhận là PediaSure mới với Agrinin và Vitamin K2 tự nhiên - mang đến cơ hội cho trẻ bắt kịp đà tăng trưởng và phát triển. Công thức cải tiến với Agrinin và Vitamin K2 tự nhiên giúp xương phát triển dài và khỏe hơn, đã được chứng minh giúp thúc đẩy tăng trưởng rõ rệt về chiều cao, cân nặng và cải thiện miễn dịch cho trẻ có nguy cơ dinh dưỡng, giảm 60% số ngày ốm chỉ sau 12 tuần.

Và không chỉ dừng lại ở các giải pháp dinh dưỡng, bằng công nghệ và những cải tiến mang tính đột phá, Abbott đã có thể mang đến nhiều thay đổi tích cực cả trong nhiều lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác, bao gồm dược phẩm, thiết bị y tế giúp chẩn đoán và điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân...

Về mặt chẩn đoán, có thể nhắc đến Xét nghiệm Hs Troponin của Abbott giúp chẩn đoán nhanh và chính xác nhồi máu cơ tim cấp. Công nghệ thay đổi cuộc sống này có khả năng thay đổi cách các bác sĩ chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Với các thử nghiệm trước đây, bác sĩ và bệnh nhân phải đợi hàng giờ cho tới khi nồng độ chất hóa học của tim là troponin mới xuất hiện trong máu. Điều này dẫn đến làm chậm cho chẩn đoán và điều trị. Trong xét nghiệm mới của Abbott, kết quả mang đến nhanh và chính xác hơn. “Những thử nghiệm này rõ ràng cải thiện khả năng chẩn đoán sớm nhồi máu cơ tim cấp, đặc biệt là ở những bệnh nhân chỉ mới xuất hiện đau ngực”, các nhà khoa học kết luận.

Cũng có thể nhắc đến giải pháp HIV DBS - một giải pháp xét nghiệm độc đáo, để giúp thử nghiệm mẫu máu ở các khu vực khan hiếm nguồn hỗ trợ (vùng sâu vùng xa). Chưa kể tới, gần đây, Abbott vừa công bố một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện một biến thể mới của virus gây suy giảm miễn dịch ở người (virus HIV) mang tên HIV-1, nhóm M, phân nhóm L. Đây là lần đầu tiên một biến thể mới của chủng HIV-1 được phát hiện kể từ năm 2000. Đây là một dấu mốc quan trọng, đánh đấu việc Abbott phát hiện chủng HIV mới, đồng thời là bước tiến cho Cộng đồng Y tế Toàn cầu trước đại dịch virus trong tương lai.

Hiểu rõ việc giúp người bệnh hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân và tuân thủ điều trị là điều hết sức cần thiết, Abbott vừa cho ra mắt chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đặc biệt, mang tên a:care tại Việt Nam. Với mục tiêu giúp giảm tải áp lực ngày càng tăng cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu, a:care là chương trình tích hợp các công cụ kỹ thuật số và công cụ truyền thống, được thiết kế để hỗ trợ người dùng có được sức khỏe tốt hơn.

Bằng những hiểu biết chuyên sâu và việc ứng dụng công nghệ, nhằm cung cấp các sản phẩm thuốc và trải nghiệm điều trị tốt hơn cho bệnh nhân, Abbott đã và đang hỗ trợ tối ưu cho bệnh nhân một cuộc sống trọn vẹn nhất có thể, tránh phức tạp hóa việc điều trị, giúp bệnh nhân tuân thủ thực hiện những chỉ dẫn đúng đắn của bác sĩ vì sức khỏe bản thân và sự an tâm của gia đình. Đó chính là cách đầy hiệu quả mà một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới đưa công nghệ vào cuộc sống, giúp con người hạnh phúc hơn trên nền tảng sức khỏe tốt hơn!

Vân Nhi