Chiều nay, BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần liên quan đến vụ 9 du khách nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn tại cơ sở trên đường Phạm Văn Đồng vào ngày 10/8.

{keywords}

Các du khách đến ăn tại cơ sở trên đường Phạm Văn Đồng ngày 10/8

Theo đó, sau khi tiếp nhận vụ việc, đoàn thanh tra đã tiến hành lấy 3 mẫu thức ăn chế  biến ngày 11/8 tại cơ sở này gồm: thịt heo luộc, rau sống, mỳ lá để gửi mẫu xét nghiệm

Kết quả cho thấy mẫu thịt heo của cơ sở này bị nhiễm khuẩn Ecoli là loại vi khuẩn gây tiêu chảy, đau bụng, thậm chí nhiễm trùng đường ruột.

Với hành vi này, cơ sở ẩm thực Trần bị phạt 17 triệu đồng theo quy định tại Điều 15, Nghị định 115.

Đồng thời, xử phạt 8 triệu đồng vì không thực hiện việc lưu mẫu thức ăn cho bữa ăn trên 30 người theo quy định Nghị định số 115/2018/NĐ-CP. Tổng mức phạt là 25 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban quản lý ATTP Đà Nẵng đình chỉ việc chế biến thịt heo trong vòng 2 tháng đối với cơ sở ẩm thực Trần trên đường Phạm Văn Đồng.

Trước đó, ngày 10/8, nhóm du khách Hà Nội đến đến cơ sở ẩm thực Trần trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) ăn bánh tráng cuốn thịt heo và bún mắm thịt heo quay.

{keywords}

Sau khi ăn có 9 du khách nhập viện

Sau khi ăn có 9 du khách phải nhập viện điều trị với các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy.

Vi khuẩn E.coli là một trong những loài vi khuẩn chính ký sinh trong đường ruột của động vật máu nóng (bao gồm chim và động vật có vú).

Vi khuẩn E.coli có thể gây bệnh nhiễm trùng tiểu, nhiễm trùng máu, viêm màng não, bệnh đường ruột…trong đó nhóm cực kỳ nguy hiểm là nhóm E. coli gây tiêu chảy ra máu. Các chủng EHEC có thể gây bệnh tiêu ra máu dẫn đến tán huyết (vỡ hồng cầu) và suy thận chết người.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nhiễm bệnh như: nước bị ô nhiễm; thực phẩm bị ô nhiễm; Vệ sinh cá nhân; giết mổ, chế biến hoặc tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh.

 Hồ Giáp

Lãnh đạo Bộ Y tế: Các bệnh viện tự chủ không được thu cao hơn mức giá quy định

Lãnh đạo Bộ Y tế: Các bệnh viện tự chủ không được thu cao hơn mức giá quy định

 - Bộ Y tế khẳng định, hoàn toàn không có việc các bệnh viện tự chủ thì cứ tự động tăng giá dịch vụ khám chữa bệnh, mà phải thực hiện theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.