Theo đó, 12 trường hợp người nước ngoài đang được theo dõi tại BV Đà Nẵng có 10 người Trung Quốc; 2 người Malaysia.

Cả 12 người nước ngoài và 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi đều không có trường hợp nặng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, không sốt, không ho, một vài trường hợp sốt nhẹ.

Cũng theo Sở Y tế, đến thời điểm hiện nay đã có 52 trường hợp nghi ngờ được theo dõi tại bệnh viện, trong đó 24 trường hợp đã xuất viện (10 trường hợp người nước ngoài và 14 trường hợp người Việt Nam). Đã lấy mẫu 35 trường hợp để làm xét nghiệm, 15/15 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của virus corona.

{keywords}
Khu vực cách ly tại BV Đà Nẵng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cũng đã giám sát hàng ngày 21 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ).

Để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở Y tế cung cấp đầy đủ nội dung truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho Sở Du lịch để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị Sở GD-ĐT thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các biện pháp truyền thông và phòng, chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ Tết.

Nguyễn Hiền

Thế giới đã có 6058 người mắc viêm phổi cấp do virus corona, 132 người tử vong

Thế giới đã có 6058 người mắc viêm phổi cấp do virus corona, 132 người tử vong

 - Riêng Trung Quốc đại lục có tới 5.974 ca mắc bệnh, vượt qua số người mắc đại dịch SARS những năm 2002 – 2003 ở nước này.