Theo đó, Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, thành phố có 24 trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về sân bay Nội Bài hôm 2/3 (chuyến bay này hiện đã có 12 người được xác nhận mắc Covid-19). 

24 hành khách này về Hải Phòng để sinh sống, du lịch, công tác. Đến ngày 9/3, các mẫu bệnh phẩm của tất cả trường hợp đều cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

{keywords}
1 chốt kiểm soát dịch bệnh tại quận Hải An, tp Hải Phòng - Ảnh: Haiphong.gov.vn

Với các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 30 quốc tịch Anh (hiện đang điều trị tại Huế) từng đến du lịch Cát Bà ngày 5/3, đã có 16 người được xác nhận âm tính nCoV.

2 khách quốc tịch Đức cùng du lịch ở Cát Bà (không đi cùng chuyến bay VN0054 nhưng 1 người có biểu hiện sốt) cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, tất cả 42 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, đã gửi mẫu xét nghiệm của Hải Phòng đều đã có kết quả âm tính nCoV.

Hiện Hải Phòng còn 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 30 đang được tiếp tục cách ly theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm.

Ngày 10/3, TP Hải Phòng quyết định tạm dừng đón khách du lịch tham quan trên đảo Cát Bà để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân và du khách.

Ngành y tế và huyện Cát Hải đang tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân số 30 khi người này du lịch tại Cát Bà để thực hiện cách ly, giám sát y tế.

Nguyễn Liên

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 31

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 31

Chiều 9/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam, là người đi trên chuyến bay VN0054.