Bệnh nhân 223 là nữ, 29 tuổi, ở Hải Hậu, Nam Định. Bệnh nhân đi chăm sóc người thân tại Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 11/3.

Từ ngày 11/3 đến 24/3, bệnh nhân thường xuyên đi ăn uống và mua đồ tạp hoá ở căng tin, có tiếp xúc với đội cung cấp nước sôi của Công ty Trường Sinh.

Ngày 26/3, bệnh nhân xuất hiện ho và sốt, được chuyển tới cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm sàng lọc tại đây cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 30/3, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng cho kết quả dương tính.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 224 là nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil, trú tại phường Thảo Điền, Q.2, TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân có thời gian sống cùng phòng với bệnh nhân 158 tại chung cư Masteri.

Bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng, được cách ly tập trung tại Trường HUFLIT, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh từ ngày 27/3.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly, theo dõi.

Bệnh nhân 225 là nam, 35 tuổi, quê An Đông, An Dương, Hải Phòng, làm việc ở Matxcova Nga 10 năm nay.

Ngày 25/3, bệnh nhân về nước trên chuyến bay SU290, ghế 50D và được cách ly tại Đại học FPT- Hòa Lạc, Thạch Thất ngay khi nhập cảnh.

Sau xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 226 là nam, 22 tuổi, về nước cùng chuyến bay với bệnh nhân 212 ngày 27/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tại Trường Văn hóa Nghệ thuật Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân 226 được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 227 là nam, 31 tuổi, nhân viên Bảo Việt, là con của bệnh nhân 209, có tiếp xúc gần tại gia đình trong khoảng thời gian từ ngày 16/3 đến 25/3.

Bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang từ 27/3, kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 ngày 31/3. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, đến hết ngày 2/4, nước ta đã ghi nhận 227 ca Covid-19. Chỉ tính riêng gần 1 tháng từ ngày 7/3 đến nay, số ca mắc mới đã lên đến 211.

Ngày 2/4 cũng ghi nhận 12 bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế công bố khỏi bệnh, nâng số ca được chữa khỏi ở nước ta lên con số 75.

Hiện nay, Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang là tâm điểm nóng nhất của dịch bệnh với 41 trường hợp có liên quan đã được công bố.

Toàn quốc đang thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 01 tháng 4 năm 2020, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt 5 điểm sau đây:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2 mét.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa thường xuyên các bề mặt, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế (trực tuyến qua https://tokhaiyte.vn hoặc tải và sử dụng ứng dụng NCOVI từ https://ncovi.vn), cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Nguyễn Liên

Thêm 4 ca Covid-19, 1 ca mới là người nhà bệnh nhân ở Bạch Mai

Thêm 4 ca Covid-19, 1 ca mới là người nhà bệnh nhân ở Bạch Mai

 - Bộ Y tế công bố thêm 4 ca Covid-19. Trong đó, 1 ca là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, 3 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.