- Chàng trai 23 tuổi nhập viện trong tình trạng thủng tạng, sốc nhiễm trùng, nguy cơ tử vong rất cao.

Trong hơn 2 tháng điều trị tại BV Bạch Mai, đã có lúc Trần Ngô Bạch Châu (23 tuổi, Vạn Ninh, Khánh Hòa) chỉ còn da bọc xương với cân nặng 40kg, tiên lượng hết sức dè dặt. Tuy nhiên với sự nỗ lực của các thầy thuốc cùng chế độ nuôi dưỡng đặc biệt, Châu đã hồi sinh.

Châu tốt nghiệp ĐH Khoa học tự nhiên, TP.HCM, ra Hà Nội một mình làm việc tự do, ở trọ, không có BHYT. Sau ốm vài ngày, đêm 6/5, Châu được bạn cùng trọ chuyển vào BV Bạch Mai cấp cứu với chẩn đoán: sốc nhiễm trùng, thoát vị bẹn gây thủng tạng, suy đa tạng do thủng tạng rỗng, viêm phúc mạc, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong rất cao.

{keywords}
Đông đảo y, bác sĩ có mặt chia vui, tiễn chân bệnh nhân ngày ra viện

Ngay trong đêm, bệnh nhân được truyền 5 lít máu, chuyển sang khoa Hồi sức tích cực. Đến 6h sáng ngày 7/5, bệnh nhân được mổ cấp cứu.

Ngay khi nghe tin dữ về con trai út, ông Trần Công Bạch hớt hải bay từ Nha Trang ra Hà Nội sau khi gom nhặt được vài triệu đồng giắt lưng.

Ông kể, vừa mấy ngày trước còn gọi điện cho con, Châu nói công việc ngoài này ổn, ba mẹ không phải lo lắng gì.

“Khi nghe BS nói tình trạng nặng lắm, có thể không qua khỏi và chi phí lên tới 400-500 triệu đồng, tôi lặng người. Nhưng khi nghe GS Ngô Quý Châu nói dù còn chút cơ hội, BV cũng sẽ cố gắng cứu bằng mọi giá vì cháu còn quá trẻ, tôi lại thấy thêm hy vọng”, ông Công chia sẻ.

Trong hơn 2 tháng điều trị, bệnh nhân đã được phẫu thuật 2 lần, được hồi sức tích cực với đủ loại kháng sinh, thuốc chống nấm, thuốc vận mạch…

Có những lúc, chàng thanh niên vùng biển lực lưỡng ấy chỉ còn 40kg, mê man, 2 mắt trũng sâu, nằm dính xuống giường, xung quanh là hệ thống dây rợ, máy thở, máy lọc máu... rít lên từng tiếng khô khốc.

Nhưng với hy vọng còn nước còn tát, các y bác sĩ đã nỗ lực hết sức, theo dõi sát từng chỉ số với chế độ chăm sóc đặc biệt, bệnh nhân dần dần qua cơn hiểm nghèo. Bắt đầu từ thoát khỏi tình trạng sốc mất máu, hết sốc nhiễm trùng, hết thở máy, hết lọc máu rồi tỉnh táo, nói chuyện được.

Đến ngày 12/7, Châu được ra viện khi cân nặng lên 49kg. Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi được nhiều y bác sĩ, bệnh nhân tiễn chân đến thế.

{keywords}
Người thân tiễn 2 cha con Châu ngày ra viện

Cả PGĐ BV Ngô Quý Châu cùng BS Long, BS Tuấn khoa Ngoại và các điều dưỡng đều đến thăm để tiễn Châu ra viện. 2 cha con Châu rưng rưng nói lời cảm ơn mọi người. Nụ cười và cả những giọt nước mắt đã rơi...

BS Nguyễn Minh Tuấn, người trực tiếp điều trị cho biết, Châu vẫn cần tiến hành 1 ca phẫu thuật nữa để phục hồi đường tiêu hóa đang bị rò. Nhưng do thể trạng còn yếu sau nhiễm trùng toàn thân và tại chỗ quá nặng, em sẽ được chuyển về BV địa phương tiếp tục chăm sóc và nâng cao thể trạng, sau 3-6 tháng sẽ quay lại mổ.

Được biết, trong tổng chi phí điều trị hơn 440 triệu đồng, gia đình Châu bằng mọi cách xoay xở, vay nợ được hơn 200 triệu, số còn lại do các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Sống sót kỳ diệu khi rơi từ tầng 9 chung cư ở Sài Gòn

Sống sót kỳ diệu khi rơi từ tầng 9 chung cư ở Sài Gòn

Khi đang thi công tại tầng 9 chung cư, giàn giáo rung lắc rồi đổ sập khiến 2 công nhân ngã xuống đất. Một người sống sót kỳ diệu.

Thanh niên bị đâm gần đứt tim được cứu sống thần kỳ

Thanh niên bị đâm gần đứt tim được cứu sống thần kỳ

Nam thanh niên bị đâm, ngưng tim, giãn đồng tử được êkíp bác sĩ nỗ lực cứu sống một cách hy hữu.

Bác sĩ chạy khắp Sài Gòn tìm máu cứu sống bé 2 ngày tuổi

Bác sĩ chạy khắp Sài Gòn tìm máu cứu sống bé 2 ngày tuổi

Ngay khi vừa chào đời, bé trai ở Sài Gòn được phát hiện mắc căn bệnh bướu máu toàn thân, tình trạng nguy kịch.

Hy hữu: Cứu sống bệnh nhân bị máu đông chèn kín mạch

Hy hữu: Cứu sống bệnh nhân bị máu đông chèn kín mạch

Lần đầu tiên bệnh nhân tắc động mạch phổi cấp có biến chứng ngừng tuần hoàn, suy đa tạng được cứu sống hết sức hy hữu.

Cảm động chuyện cứu sống cháu bé đã ngừng thở của bác sĩ trẻ

Cảm động chuyện cứu sống cháu bé đã ngừng thở của bác sĩ trẻ

Trên mạng xã hội Facebook, câu chuyện cứu sống cháu bé đã ngừng tuần hoàn nghi do sặc sữa của bác sĩ trẻ viện Nhi Trung ương đã khiến rất nhiều người cảm động...

Thúy Hạnh