Sáng 22/3, lãnh đạo BV Bạch Mai cho biết, sau khi ghi nhận 2 nữ điều dưỡng mắc Covid-19, BV đã cách ly nhiều nhân viên y tế có tiếp xúc gần.

Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã phối hợp với Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, để đảm bảo an toàn cho những người đến khám và những bệnh nhân đang điều trị nội trú tại BV, từ 22/3, BV Bạch Mai cũng sẽ tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám ở các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú chứ không phải phong toả bệnh viện.

{keywords}

BV Bạch Mai sẽ tạm dừng hoạt động khám bệnh theo yêu cầu và tái khám

Riêng công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy.

Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupus..., bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, bác sĩ có thể cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

BV Bạch Mai cũng siết lại các quy định để hạn chế và kiểm soát người ra vào bệnh viện bằng cách đóng bớt các cổng. Tất cả mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

BV trang bị cồn khử khuẩn tại các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

BV tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện để tránh lộn xộn, tập trung đông người.

Để tránh người dân phải đi ra ngoài mua đồ ăn, Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho tất cả người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

Trước đó vào ngày 20/3, 2 nữ điều dưỡng của TT Bệnh nhiệt đới, BV Bạch Mai đã được xác định nhiễm Covid-19. Đây cũng là 2 trường hợp nhân viên y tế đầu tiên của cả nước nhiễm bệnh.

Ngay sau đó, BV Bạch Mai đã tạm phong toả TT Bệnh nhiệt đới, chuyển tất cả bệnh nhân đang điều trị tại đây sang BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Thúy Hạnh

2 nữ điều dưỡng BV Bạch Mai dương tính với Covid-19

2 nữ điều dưỡng BV Bạch Mai dương tính với Covid-19

- 2 nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam nhiễm Covid-19 là điều dưỡng của BV Bạch Mai (Hà Nội).