- Sau bữa liên hoan buffet trưa nhân ngày 20/11, 3 cô giáo và 188 trẻ mầm non ở Hà Nội phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

Vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại trường mầm non Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội). Bắt đầu từ chiều 15 đến chiều 16/11, các bệnh nhân lần lượt được đưa vào BV đa khoa huyện Đông Anh và BV đa khoa Bắc Thăng Long để điều trị.

Ông Chu Đình Năng, Giám đốc BV đa khoa Đông Anh cho biết, bệnh viện tiếp nhận 116 bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm, trong đó 2 bệnh nhi nặng đã được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sơ 2 ở Đông Anh để điều trị. Hiện còn 110 bệnh nhi và 1 cô giáo vẫn đang được điều trị tại đây.

Tại BV đa khoa Bắc Thăng Long, ông Đỗ Quang Thuần, Giám đốc bệnh viện cũng cho biết, bệnh viện tiếp nhận 75 trường hợp bị ngộ độc trong đó có 2 cô giáo.

{keywords}
Bệnh nhân ngộ độc điều trị tại BV đa khoa Đông Anh


Lãnh đạo 2 BV cho biết, tất cả các trường hợp nhập viện đều có biểu hiện sốt cao, buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Sau hơn 1 ngày điều trị, tình trạng sức khoẻ các bệnh nhân đã được kiểm soát.

2 trường hợp nặng được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới sáng nay đã được gây nôn, truyền dịch... Đến cuối giờ chiều nay, sức khoẻ cũng đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi.

Theo thông tin ban đầu, bữa liên hoan buffet tại trường nhân ngày nhà giáo Việt Nam vào trưa 14/11 có các món: Xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc; uống nước cam và sữa chua, bánh ngọt vào bữa chiều.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã khoanh vùng 2 bữa trưa 14/11 và trưa 15/11 để điều tra nguyên nhân gây ngộ độc.

Công ty cung cấp bữa trưa buffet và thực phẩm hàng ngày cho trường là công ty TNHH Bảo An có địa chỉ tại thị trấn Đông Anh.

Ngay trong đêm 15/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm để xác định tác nhân gây bệnh.

Nguyên nhân ngộ độc ban đầu nghi ngờ do thực phẩm nhiễm vi sinh vật, tuy nhiên nguyên nhân cụ thể đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm.

Thúy Hạnh

Anh tử vong, em nguy kịch nghi ngộ độc sau khi ăn sáng

Anh tử vong, em nguy kịch nghi ngộ độc sau khi ăn sáng

Ăn sáng xong, hai anh em ruột có biểu hiện co giật, người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng người anh đã tử vong sau đó.

Ớn lạnh thứ trong khay chứa bơ ở công ty cấp bánh mì vụ 55 người ngộ độc

Ớn lạnh thứ trong khay chứa bơ ở công ty cấp bánh mì vụ 55 người ngộ độc

Thời điểm kiểm tra công ty cung cấp bánh mì cho nhà thờ vụ 55 người nghi ngộ độc thực phẩm, ngành chức năng phát hiện trong khay chứa bơ có vật lạ.

55 trẻ ngộ độc khi ăn bánh mì: Mối nghi món chà bông gà

55 trẻ ngộ độc khi ăn bánh mì: Mối nghi món chà bông gà

Ngành chức năng nghi ngờ món chà bông gà bị nhiễm tụ cầu là nguyên nhân khiến 55 trẻ nhập viện.

Ăn đậu cô ve xào, 6 người trong một gia đình bị ngộ độc phải nhập viện gấp

Ăn đậu cô ve xào, 6 người trong một gia đình bị ngộ độc phải nhập viện gấp

Gần đây, dư luận Trung Quốc đang xôn xao về việc gia đình 6 người phải vào viện cấp cứu vì ngộ độc, nguyên nhân là do ăn đậu cô-ve xào chưa chín, tại sao lại như vậy?

352 học sinh tiểu học bị ngộ độc nghi do ăn ruốc gà

352 học sinh tiểu học bị ngộ độc nghi do ăn ruốc gà

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn xét nghiệm, nghi ngờ ruốc thịt gà do trường tự chế biến có nhiễm vi khuẩn.