Theo Bộ Y tế đất nước Tunisia, vào 2 ngày 7 - 8/3 đã có 11 trẻ sơ sinh tử vong tại một bệnh viện thai sản nổi tiếng ở thủ đô Tunis.

Sự việc xảy ra đột ngột đang gây chấn động trên toàn thế giới, đồng thời Bộ trưởng Bộ Y tế Cherif xin từ chức chỉ sau 4 tháng bổ nhiệm.

{keywords}

11 trẻ sơ sinh bí ẩn đã chết trong tại một bệnh viện ở Tunisia 

Thủ tướng Tunisia là Youssef Chahed cho biết, hiện các cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra quy trình y tế, dược phẩm và vệ sinh của bệnh viện nhà nước này.

Theo điều tra ban đầu, Bộ Y tế xác định nguyên nhân khiến 11 đứa trẻ tử vong là do nhiễm trùng máu, bắt nguồn từ một loại thuốc truyền vào tĩnh mạch.

Các công tố viên cũng tiết lộ họ đã thẩm vấn những người đứng đầu bệnh viện và các nhân viên phụ trách trực tiếp chăm sóc em bé và cam kết sẽ họ sẽ chịu trách nhiệm.

Vì quá đau lòng, các thành viên của 11 gia đình đều tập trung chờ đợi bên ngoài để tìm câu trả lời cho cái chết con em họ.

Trước đây, Tunisia luôn được biết đến về sự uy tín trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nhưng những năm gần đây, khủng hoảng kinh tế đã khiến lĩnh vực này hoạt động khó khăn hơn.

An An (Dịch theo Newsbeezer)

Cô gái Hà Nội bỏ quên stent 30cm trong bụng suốt 5 năm

Cô gái Hà Nội bỏ quên stent 30cm trong bụng suốt 5 năm

- Cô gái trẻ bị tiểu rắt, tiểu buốt suốt thời gian dài. Khi đi khám, bác sĩ phát hiện trong niệu quản bị bỏ quên 1 stent dài đã bị gãy 3 khúc.