Chiều ngày 4/7, chồng của bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Tuyền (33 tuổi, ngụ Tân Phú, TP.HCM) cho hay, anh đang chăm sóc vợ bị ngộ độc thực phẩm tại khoa cấp cứu tại BV quận Tân Phú. Chồng chị Tuyền kể rằng trước đó ngày 1/7, vợ chồng anh dự tiệc cưới tại Tân Bình đến sáng hôm sau thì cả hai người đều chóng mặt, nôn ói và đi cầu không cầm được. Anh và vợ nhập viện điều trị tại BV quận Tân Phú vào sáng ngày 2/7. Hiện, người chồng đã khỏe còn người vợ vẫn đang nằm điều trị theo dõi thêm.

{keywords}

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tuấn đang điều trị tại BV quốc tế Hoàn Mỹ. ảnh: NVCC

Trường hợp khác là chị Nguyễn Thị Tuấn, cho biết chị cùng dự tiệc cưới cùng với vợ chồng chị Kim Tuyền. Sau buổi tiệc trở về nhà chị Tuấn cám thấy mệt, nôn ói đã đến  BV quốc tế Hoàn Mỹ Sài Gòn cấp cứu. Sau khi theo dõi cám thấy khỏe nên chị Tuấn xin xuất viện để về lo công việc gia đình. Đến ngày 4/7 chị Tuấn kiệt sức và xin tái nhập lại viện ở BV Hoàn Mỹ. Hiện, chị đang nằm ở khoa cấp cứu bệnh viện để theo dõi.

Chiều cùng ngày, PV cũng liên lạc được với gia đình chú rể của bữa tiệc cưới, người nhà xác nhận gia đình đang rối vì hiện vẫn còn 1 vài người bệnh nghi ngộ độc thực phẩm vẫn đang được chăm sóc.

Chưa hết, một lãnh đạo BV Đa khoa khu vực Xuyên Á ( Củ Chi, TP.HCM) cho biết tại viện có tiếp nhận và điều trị cho 4 bệnh nhân rối loạn tiêu hóa. 4 bệnh nhân này trước lúc nhập viện đã có dự tiệc cưới tại Tân Bình.

Sáng ngày 4/7, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban ATVSTP TP.HCM cho biết, 1 số báo đưa thông tin 100 người ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới Sài Gòn phải nhập viện nhưng cơ quan chức năng lại không nhận được bất kỳ báo cáo nào từ phía bệnh viện. Về nguyên tắc nếu chuyện này xảy ra, các bệnh viện phải báo cáo về Ban ATVSTP hoặc Sở Y tế ngay.  Hiện, cơ quan đang xác minh vụ việc và làm việc với những báo thông tin ban đầu về sự việc ngộ độc để xác minh làm rõ thêm.

Phan Nhơn