Bà La Thị Yêu, Giám đốc BV đa khoa huyện Quỳnh Nhai xác nhận, sự việc xảy ra vào chiều 21/5 tại khoa Chấn đoán hình ảnh của BV.

Hiện kĩ thuật viên Mùa A C. đang bị công an tạm giữ để điều tra cáo buộc hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi, trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai trong khi chụp X-quang phổi cho bệnh nhân này.

{keywords}
BV đa khoa huyện Quỳnh Nhai nơi xảy ra sự việc


Gia đình nạn nhân cho biết, sáng 21/5, đưa con gái 13 tuổi đến BV đa khoa huyện Quỳnh Nhai để chụp X-quang phổi do bé bị đau tức ngực. Tuy nhiên do cuối giờ sáng không kịp khám, đến chiều cùng ngày mới đến lượt. 

Do ông bà nội của bé đang chữa bệnh tại đây, nên mẹ bé để con lại nhờ bà nội đưa đi khám, còn mình về nhà giải quyết việc gấp.

Trong phòng chụp, kĩ thuật viên C. có hành vi được cho là hiếp dâm nữ bệnh nhi này. Sau khi thoát được ra ngoài, cô bé đã báo với người nhà về việc bị C. hiếp dâm.

Ngay lập tức, người nhà định xông vào đánh anh C. Lúc này rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng có mặt, gây mất trật tự trước cửa phòng chụp X-quang.

Sau đó công an huyện Quỳnh Nhai đã có mặt để phối hợp giải quyết. Cả nạn nhân và anh C. được đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Bà Yêu cho biết, lãnh đạo BV chưa được tiếp xúc với anh C., và vẫn đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Phía Sở Y tế tỉnh Sơn La cũng mới nắm được vụ việc qua điện thoại, hiện đã yêu cầu BV đa khoa huyện Quỳnh Nhai báo cáo bằng văn bản.

Bà Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho biết, sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra, nếu nhân viên BV có sai phạm, sẽ xử lý đúng theo quy định pháp luật.

T.Hạnh

Bác sĩ tự dùng tinh trùng thụ tinh cho bệnh nhân, sinh ra 49 đứa con

Bác sĩ tự dùng tinh trùng thụ tinh cho bệnh nhân, sinh ra 49 đứa con

Sau hơn 1 năm điều tra, kết quả giám định ADN cáo buộc một bác sĩ sản khoa đã tự ý sử dụng tinh trùng của mình thụ tinh cho các cặp vợ chồng, sinh ra 49 đứa con.