Ngày 4/7 Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ký ban hành Công văn hỏa tốc yêu cầu các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biến phức tạp, số ca nhiễm ngày càng tăng, đặc biệt là tại TP.HCM, Bình Dương và một số tỉnh lân cận.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các địa phương, các tổ chức đoàn thể cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động các gia đình có người thân đang sinh sống, lao động, học tập tại các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch tạm thời không nên trở về địa phương trong thời gian này.

Trong trường hợp đặc biệt hay quá khó khăn buộc phải trở về địa phương thì phải đến ngay trạm y tế hoặc trung tâm y tế gần nhất để khai báo y tế.

Công văn nêu: “Cần có giải pháp huy động các nguồn lực để động viên, hỗ trợ kịp thời đối với các gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn do người thân lao động tại các vùng đang có dịch bị mất việc làm và không thể trở về địa phương”.

{keywords}
 

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương phối hợp Sở GTVT tỉnh thông báo cho các chủ phương tiện vận tải hành khách trên địa bàn cam kết thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch; đăng ký lịch trình cụ thể từng chuyến để quản lý. Kiên quyết xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố xử lý nghiêm các trường hợp không hợp tác, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch dẫn đến nguy lây lan dịch bệnh, đăng tải trên các phương tiện truyền thông để răn đe, giáo dục.

Người đứng đầu UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương thể hiện tinh thần nêu gương, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không đi đến các vùng đang có dịch, không tiếp xúc với người đến từ vùng có dịch và không tập trung đông người, thường xuyên nhắc nhở mọi người xung quanh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ng.Hân