Báo VietNamNet đã phản ánh nhiều lần về tình trạng một số sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chống dịch trên địa bàn quận 8 từ tháng 5/2021. Tuy nhiên đến nay, nhóm sinh viên này chưa nhận được chi phí hỗ trợ dù đã nhiều lần liên hệ. 

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, khi tiếp nhận thông tin, Sở đã trao đổi  với Trung tâm Y tế quận 8 về vụ việc ngay trong ngày 17/1.

{keywords}
Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai.

Theo đó, Trung tâm Y tế quận 8 cho biết, ngày 11/1 vừa qua, Trung tâm đã hoàn tất thủ tục tại kho bạc với việc chi trả cho nhóm sinh viên y khoa này.

“Trong thời gian sớm, kho bạc sẽ giải quyết và các sinh viên y khoa sẽ nhận được hỗ trợ”, Chánh văn phòng Sở Y tế TP cho biết.

Bà Huỳnh Mai cho biết, Sở Y tế và UBND TP rất quan tâm đến chế độ của các lực lượng tình nguyện viên chống dịch, trong đó có các sinh viên y khoa. Các phòng chức năng của Sở Y tế đang phối hợp với các bệnh viện, các phòng y tế quận huyện, để rà soát việc chi trả và tiến độ chi trả. "Trường hợp nào chưa giải quyết hoặc có sơ sót sẽ tiếp tục giải quyết cho hết", bà Mai cho hay. 

Về phản ánh các bác sĩ, điều dưỡng tham gia tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 6 chưa nhận đủ tiền hỗ trợ, bà Huỳnh Mai cho hay, hồ sơ đã hoàn tất trong chiều nay.

Trước đó, 32 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 6 đã được nhận phụ cấp chống dịch của tháng 9/2021 nhưng chưa nhận được của tháng 10 và 11. Lý do là hồ sơ hợp đồng có trục trặc, kho bạc không đồng ý nên chưa chi trả được.

"Tuy nhiên trong chiều nay toàn bộ hồ sơ đã hoàn tất, có thể ngày mai các bác sĩ điều dưỡng này sẽ nhận được phụ cấp", bà Mai chia sẻ. 

Ngoài ra, theo quy định, các bác sĩ này cũng đã được nhận đầy đủ chế độ chi 1 lần hỗ trợ bác sĩ tuyến đầu theo Nghị quyết số 12 của Hội đồng nhân dân TP.HCM. Lương của các cá nhân do bệnh viện nơi công tác chi trả.

{keywords}
Tình nguyện viên chống dịch tại quận 8 trong giai đoạn cao điểm từ cuối tháng 5/2021.

Cũng tại họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM cho biết, số ca nhập viện vì Covid-19 giảm liên tục nhiều ngày qua. Cụ thể, những ngày gần đây là 275, 245, 218, 168, 123. TP ghi nhận 12 ca tử vong trong ngày.

Số ca mắc mới, ca nhập viện và tử vong đều giảm liên tục nhiều ngày qua.

“Mặc dù các con số đều giảm, tuy nhiên TP trân trọng kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là, thực hiện tốt 5k và tiêm vắc xin. Đặc biệt khi những ngày tết gần đến, hoạt động giao lưu tăng cao nên người dân cần hết sức giữ gìn”, ông Hải chia sẻ tại họp báo.

TP.HCM hiện đang điều trị 3.631 bệnh nhân, trong đó, có 75 trẻ em dưới 16 tuổi, 270 bệnh nhân nặng đang thở máy, 17 bệnh nhân can thiệp ECMO. Về tình hình tiêm vắc xin Covid-19, đến nay TP đã tiêm được 8.090.727 mũi 1, 7.252.335 mũi 2, mũi bổ sung 564.841, mũi nhắc lại 3.439.491.

Linh Giao

Tình nguyện viên chống dịch Covid-19 mòn mỏi ngóng hỗ trợ

Tình nguyện viên chống dịch Covid-19 mòn mỏi ngóng hỗ trợ

Trong đỉnh dịch tại TP.HCM, sinh viên, lao động mọi ngành nghề đều chung tay góp sức chống dịch bất kể an nguy. Sau nửa năm, nhiều tình nguyện viên vẫn đang mòn mỏi chờ hỗ trợ.