Chiều 21/1, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra sở đang vào cuộc xác minh trường hợp chị N.T.T.T (29 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) bị liệt nửa người bất thường sau khi gây tê sinh mổ bắt con tại Bệnh viện Phụ sản Mekong (quận Tân Bình, TP.HCM).

{keywords}

Chị T. được nhân viên y tế hướng dẫn tập vật lý trị liệu

Ngày 2/11/2020, chị T. đến Bệnh viện Phụ sản Mekong để mổ lấy thai do thai lớn, xương chậu hẹp, tiểu đường thai kỳ và có tiền sử dị ứng thuốc tê.

Dù biết chị T. bị dụ ứng thuốc tê, nhưng khi vào phòng mổ, bác sĩ L.Q.H, Trưởng Khoa Gây mê hồi sức, đã tự đổi phương án gây mê thành gây tê.

Sau khi gây tê tủy sống, chị T. xuất hiện triệu chứng nôn ói, co giật, chóng mặt và lịm đi. Đến khi tỉnh dậy trong phòng hồi sức, chị T. phát hiện nửa người bên trái không cử động được.

Sau khi xảy ra sự cố, chị T. được chuyển qua Bệnh viện Nhân dân Gia Định chụp MRI. Kết quả không phát hiện vấn đề gì nhưng chị phải nằm theo dõi tại đây. Hai ngày sau, chị được chuyển về Bệnh viện Mekong để chăm sóc hậu phẫu.

Chị T. tiếp tục được đơn vị này đưa đi thực hiện các xét nghiệm tại một số bệnh viện tuyến trên nhưng kết quả trả về đều bình thường.

Sau 48 ngày điều trị hậu phẫu, ngày 21/12/2020, chị T. xuất viện. Bệnh viện cam kết mời bác sĩ tập vật lý trị liệu nhưng chị không được thông tin đến truyền thông.

Tuy nhiên, thời gian tập vật lý trị liệu của chị thường bị ngắt quãng do bác sĩ không đến.

Tại buổi làm việc với báo chí vào chiều 20/1, bác sĩ Lê Minh Nguyệt, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phụ sản Mekong, cho biết, đây là tai biến y khoa do bác sĩ H. đã phán đoán sai, đổi thuốc gây mê thành gây tê.

Sau đó, bác sĩ H. đã xin thôi việc. Thời gian tới, bệnh viện sẽ rút kinh nghiệm và sẽ tiếp tục hỗ trợ chị T. tập vật lý trị liệu cho đến khi hồi phục.

Liên Anh

Sản phụ 29 tuổi liệt nửa người sau khi gây tê để sinh con

Sản phụ 29 tuổi liệt nửa người sau khi gây tê để sinh con

Bệnh viện Phụ sản Mekong bị khiếu nại đã khiến chị T. (29 tuổi) biến chứng liệt nửa người bên trái sau khi sinh mổ.