Tại phiên họp của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, TP đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên).

Trao đổi với VietNamNet chiều 26/1, ông Vũ Cao Cương (Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội) thông tin thêm, ca mắc biến chủng Omicron cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội là nhân viên khách sạn, tiếp xúc với những người nhập cảnh nhiễm biến chủng này. Sau đó, người này đã được cách ly ngay tại khách sạn làm việc, không có nguy cơ lây cộng đồng. Sở đã lấy mẫu xét nghiệm các F1 và theo dõi sát sao.

“Bệnh nhân sức khỏe ổn định và hiện đã khỏi bệnh. Trường hợp này không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng”, ông Vũ Cao Cương thông tin với VietNamNet.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế, dịch Covid-19 tại Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp. Số mắc cộng dồn tại Hà Nội từ ngày 29/4/2021 đến nay là 117.535 ca.

TP có 69.075 trường hợp F0 đang được điều trị và cách ly. Trong đó, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (142), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (223), tại các bệnh viện của Hà Nội là (3394), cơ sở thu dung điều trị thành phố (745), cơ sở thu dung quận, huyện (4956). Hà Nội đang có 59.615 F0 theo dõi, cách ly tại nhà. Tổng số người tử vong do Covid-19 từ ngày 29/4/2021 đến nay là 506 người.

Sở Y tế Hà Nội cũng vừa có văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thường trực 4 cấp gồm trực lãnh đạo, xử lý đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính – hậu cần; trực bảo vệ - tự vệ. Các đơn vị cũng phải có kế hoạch phòng chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt; phòng chống rét cho người bệnh. Đồng thời, các đơn vị tuyến trên sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới khi cần thiết.

Các đơn vị cần chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là biến chủng mới Omicron. Đồng thời có kế hoạch cụ thể về dự trữ thuốc, dịch truyền, oxy, vật tư, hóa chất, giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh.

Ngọc Trang

Toàn bộ F1 của ca mắc Omicron cộng đồng đầu tiên ở Hà Nội âm tính

Toàn bộ F1 của ca mắc Omicron cộng đồng đầu tiên ở Hà Nội âm tính

Nữ nhân viên khách sạn - trường hợp nhiễm biến chủng Omicron tại cộng đồng đầu tiên của Hà Nội, đã khỏi bệnh. Các nhân viên khách sạn khác và người nhà đều có kết quả âm tính.

Sở Y tế Hà Nội: Không được từ chối bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán

Sở Y tế Hà Nội: Không được từ chối bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán

Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh, các đơn vị phải bảo đảm người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối bệnh nhân.