- Khi xã hội ngày càng hiện đại hoá, việc sở hữu một chiếc smartphone luôn được coi là niềm tự hào của chúng ta, nhưng chị em cần cân nhắc trước tác hại của chúng tới làn da.

Bắt đầu từ việc điện thoại thông minh trở thành trào lưu

Việc sử dụng điện thoại thông minh liên tục sẽ khiến làn da của chị em sớm xuất hiện các nếp nhăn. Đây chính là lời khẳng định của nhiều chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu ở Mĩ, trong đó có không ít người từng “tút lại” nhan sắc cho các mỹ nhân Hollywood.
Theo các bác sĩ này, với sự phát triển của công nghệ, sự bình đẳng giới và khả năng tiếp cận thông tin dễ dàng, phụ nữ nhanh chóng trở thành tín đồ của điện thoại di động. Và chính điện thoại di động là nguyên nhân gây ra sự lão hoá trước tuổi ở nữ giới.

Tới nguyên nhân gây ra những nếp nhăn

Khi sử dụng những chiếc điện thoại thông minh này, với những ứng dụng tuyệt hảo, chị em có thể thao tác nhiều việc, thậm chí giải trí và chat với bạn bè trên điện thoại. Và tất nhiên, chính sự tiện lợi này đã khiến chị em dán mắt vào màn hình của điện thoại liên tục.

Vấn đề là, những chiếc điện thoại thông minh dù có tích hợp công nghệ cao chăng nữa vẫn chỉ là những chú “dế” với kích thước màn hình hạn chế. Do đó, khi bắt mắt phải tập trung vào cái màn hình nhỏ này, vùng da ở giữa trán sẽ nhanh chóng hình thành nếp nhăn.
Theo các nghiên cứu mới đây, những phụ nữ sử dụng di động thường xuyên sẽ xuất hiện nếp nhăn ngay khi họ chưa bước vào tuổi 30, và khi chưa tới 40 tuổi, các vết chân chim sẽ hằn lên khá rõ khiến cho phụ nữ trông lớn hơn tuổi thật của mình.

Chính vì điều này mà các bác sĩ thẩm mĩ đã đưa ra những nhận định cho rằng việc lạm dụng công nghệ quá mức chính là thủ phạm của việc xuống cấp nhan sắc và già trước tuổi.

Biện pháp nào tránh lão hoá cho chị em?

Dưới áp lực công việc hiện nay, chị em khó có thể từ bỏ “chú dế” đầy đủ tính năng của mình vì chúng không chỉ là phương tiện nghe-gọi mà còn là nơi lưu trữ thông tin, là thiết bị hỗ trợ quan trọng trong các công việc khác.
Vì vậy, các bác sĩ thẩm mĩ đưa ra 2 giải pháp:

- Tiêm botox để xoá nếp nhăn. Việc này phải làm theo định kì vì botox không có tác dụng mãi mãi, có thể xảy ra một số biến chứng nhỏ.

- Liệu pháp mát-xa. Bạn có thể thực hiện những bài mát-xa mặt, chú ý vào vùng trán và mắt để xua tan mệt mỏi, kích thích lưu thông máu và tránh hình thành nếp nhăn mới.

Theo Afamily