Cách bạn bắt đầu ngày mới có thể ảnh hưởng lớn tới thời gian còn lại trong ngày. Những thói quen buổi sáng lành mạnh là chìa khóa để duy trì một tâm trí và cơ thể khỏe khoắn.

Mặt khác, những thói quen vô tổ chức sẽ làm suy yếu sức khỏe của bạn. Những sai lầm đó cũng cản trở mục tiêu giảm cân của nhiều người.

Ngủ quá nhiều

{keywords}

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là điều cần thiết để có một sức khỏe tốt. Ngủ quá ít cũng như ngủ quá nhiều đều dễ dẫn đến tăng cân. Việc ngủ dậy muộn, ăn sáng muộn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Một nghiên cứu cho thấy những người ngủ 9-10 tiếng mỗi đêm có nguy cơ béo phì cao hơn 21% so với những người ngủ 7-8 tiếng.

Không uống nước vào buổi sáng

Sai lầm này ảnh hưởng đến vòng eo của bạn nhiều hơn bạn tưởng. Nước cần thiết cho mọi chức năng sinh học trong cơ thể, từ việc đẩy chất thải ra khỏi ruột kết đến quá trình trao đổi chất hiệu quả, cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn.

Uống không đủ nước dẫn đến mất nước và làm chậm quá trình trao đổi chất, đồng nghĩa với việc đốt cháy ít calorie hơn và dẫn đến vòng eo lớn hơn.

Bạn hãy bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm và uống nhiều nước trong ngày.

Ăn những món không thích hợp

Lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng rất quan trọng để duy trì cân nặng trong mức khỏe mạnh. Ví dụ, một bữa sáng giàu protein có thể thúc đẩy bạn giảm cân. Nhưng hầu hết chúng ta không nhận đủ chất dinh dưỡng này mỗi sáng.

Bạn hãy tránh ăn một bữa sáng nhiều chất béo, nhiều natri vì bạn sẽ bị đầy bụng và cảm thấy uể oải cả ngày. Ngoài ra, quá nhiều chất xơ vào buổi sáng khiến bạn bị đầy hơi.

Vừa ăn vừa xem tin tức 

Việc cập nhật những gì đang diễn ra trên khắp thế giới là điều quan trọng nhưng bạn cần tránh bật TV trong khi ăn. Đây là một thói quen xấu khiến bạn ăn nhiều hơn và nhai ít hơn, có thể làm tăng cân. Bạn nên ăn chậm và nhai kỹ trước khi nuốt.

Uống cà phê với kem và đường

{keywords}

Một tách cà phê có chứa kem béo và đường vào buổi sáng có thể làm tăng cân. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy giảm loại cà phê này và chuyển sang sữa đậu nành không đường, sữa hạnh nhân hoặc yến mạch.

Không tập thể dục

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói có thể làm mọi người đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể và góp phần giảm cân. Tập thể dục cũng giúp bạn bơm máu và thúc đẩy tất cả các chức năng của cơ thể hoạt động tốt. 

An Yên (Theo Healthsite)

Thực đơn giảm 7 kg trong 7 ngày

Thực đơn giảm 7 kg trong 7 ngày

Chế độ ăn kiêng GM giúp giảm từ 4 tới 7 kg chỉ trong một tuần nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi, đau đầu. 

Giảm 10 kg sau 2 tuần ăn kiêng với trứng luộc

Giảm 10 kg sau 2 tuần ăn kiêng với trứng luộc

Sau nửa tháng, bạn có khả năng giảm được 10 kg với chế độ ăn có trứng mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn có thể tăng cân nhanh chóng trở lại sau thời gian ăn kiêng.

Giảm mỡ bụng chưa bao giờ dễ thế chỉ với 10 phút mỗi ngày

Giảm mỡ bụng chưa bao giờ dễ thế chỉ với 10 phút mỗi ngày

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chỉ cần 10 phút tập thể dục mỗi ngày ngoài giảm mỡ bụng còn có thể đốt cháy chất béo hiệu quả, cải thiện sức đề kháng, sức chịu đựng và sự trao đổi chất của cơ thể.