Phải trải qua quá trình chữa bệnh kéo dài 141 ngày khiến Fatima Bridle trở thành bệnh nhân Covid-19 có thời gian điều trị lâu nhất ở Anh.

Mới đây, người phụ nữ 35 tuổi này có kết quả âm tính với virus nCoV và được phép rời bệnh viện. “Thật tuyệt vời khi có thể về nhà”, Fatima thốt lên.

{keywords}

Vợ chồng Fatima đã hội tụ sau hơn 4 tháng xa cách

Chia sẻ với báo chí, Fatima miêu tả hành trình tìm lại sự sống của mình là một điều kỳ diệu. “Tôi không thể nào tin nổi mình vượt qua tất cả những điều này. Tôi cảm thấy mình như được trao tặng một cuộc đời mới”, cô nói.

Trước đó, Fatima đã có quãng thời gian chăm sóc chồng, một cựu chiến binh tên là Tracy, cho tới khi chính bản thân cô cũng mắc bệnh. Cô được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Southampton chữa trị.

Trong hơn 4 tháng nằm viện, cô chống chọi với virus nCoV, viêm phổi, sốc nhiễm khuẩn. Nữ bệnh nhân này đã có 105 ngày dùng máy thở, 40 ngày hôn mê.

Trước khi chìm vào cơn mê, Fatima đã phải trải qua những nỗi đau tột cùng khi phổi bị suy. “Có thời điểm, tôi chỉ ước mình có thể chết đi. Mọi chuyện thật đáng sợ và khủng khiếp. Tôi muốn thét lên nhưng không được”, cô nhớ lại.

Những lúc đó, cô mong muốn có chồng ở bên nhưng không thể vì bệnh viện áp dụng quy định cách ly với người bệnh Covid-19.

{keywords}

Fatima vẫn cần chăm sóc y tế để lấy lại sức khỏe như trước đây

Sau khi khỏi bệnh, Fatima khen ngợi Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) hết lời. “Họ đã cứu sống tôi. Các nhân viên y tế đều thật tuyệt vời. Tất cả đều xứng đáng được tặng huân chương”, cô nói.

Thậm chí, Fatima, cựu nhân viên kỹ thuật phòng thí nghiệm, còn bày tỏ mơ ước được làm cho NHS.

Trong khi đó, chồng của Fatima, anh Tracy, dành những lời trìu mến khi nói về vợ: “Cô ấy là một phụ nữ phi thường. Cô ấy không thể bị đánh bại”.

Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock, cho biết: “Tôi rất vui mừng cho cô ấy. Đây là một sự công nhận cho Dịch vụ Y tế Quốc gia xuất sắc của chúng ta”.

An Yên (Theo The Sun)

Các nước và vùng lãnh thổ chữa khỏi hết bệnh nhân Covid-19

Các nước và vùng lãnh thổ chữa khỏi hết bệnh nhân Covid-19

Những nơi ít dân cư, nằm biệt lập ngoài biển dễ đối phó với dịch hơn, giảm thiểu số người mắc và tử vong.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.