- Sau khi đi dự tiệc Noel về, 3 người đàn ông bị rơi vào tình trạng hôn mê, đều phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Trong đó, 1 người đang rất nguy kịch, phải tiến hành lọc máu.

Cứu sống bệnh nhân ngừng tim do ngộ độc cá nóc

Ngộ độc khí than, 1 người tử vong 4 người nhập viện

Ngày 25/12, ông Nguyễn Chơn Hoà - Chủ tịch UBND xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) xác nhận, có 3 người sống tại địa phương này đang phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch nghi do ngộ độc rượu.

{keywords}
Ông Nhật đang cấp cứu tại bệnh viện

Danh tính 3 nạn nhân được xác định gồm ông Nguyễn Văn Nhật (48 tuổi, trú thôn An Giạ), đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; ông Lê Văn Xược (64 tuổi, trú thôn Quy Hà) và ông Hoàng Thanh Chiến (58 tuổi, trú thôn Gia Độ). 

Trong số những người nghi bị ngộ độc và đang cấp cứu tại bệnh viện thì ông Nhật hiện đang làm Trưởng Trạm y tế xã Triệu Độ.

Bác sĩ Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Trị cho biết, ông Nguyễn Văn Nhật nhập viện với triệu chứng ngộ độc methanol có trong rượu. Bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, phải tiến hành lọc máu

Người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Nhật cho hay, chiều 23/12, ông Nhật cùng những người trên đến thăm và dự lễ Noel tại một điểm trong xã và sau đó ông này về nhà với biểu hiện bị say rượu. Ngày 24/12, dù hết say nhưng ông Nhật có biểu hiện mệt mỏi, bỏ ăn và không thể đi làm.

Sáng sớm 25/12, ông Nhật tiếp tục kêu mệt, chóng mặt nên được gia đình đưa vào nhập viện và chỉ 1 giờ sau, ông hôn mê sâu, phải điều trị tích cực.

Hai nạn nhân còn lại do có những biểu hiện bệnh lí phức tạp nên được bệnh viện và gia đình chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Đà Nẵng: Nội soi gắp dị vật cứu sống rùa biển bị ngộ độc rác

Đà Nẵng: Nội soi gắp dị vật cứu sống rùa biển bị ngộ độc rác

Sau gần 2 tiếng thực hiện ca nội soi hệ tiêu hóa, được chia làm 3 lần để không làm rùa mất sức; nhiều dị vật đã được các bác sĩ lấy ra thành công, như lưới, plastic và những miếng xốp…

Anh tử vong, em nguy kịch nghi ngộ độc: Bệnh nhi vẫn đang hôn mê sâu

Anh tử vong, em nguy kịch nghi ngộ độc: Bệnh nhi vẫn đang hôn mê sâu

Tại BV Nhi TƯ, bé Hưng vẫn đang thở máy, tình trạng rất nặng. Bác sĩ đang chờ kết quả xét nghiệm loại độc chất để có hướng điều trị.

Anh tử vong, em nguy kịch nghi ngộ độc sau khi ăn sáng

Anh tử vong, em nguy kịch nghi ngộ độc sau khi ăn sáng

Ăn sáng xong, hai anh em ruột có biểu hiện co giật, người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng người anh đã tử vong sau đó.

Quang Thành