Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 17h ngày 6/9, đã có 218 người dân đến khám sức khoẻ miễn phí tại 2 điểm là trạm y tế phường Hạ Đình và trạm y tế phường Thanh Xuân. 

Tổng số người dân đến khám sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là 218 người, trong đó có 53 người được chuyển đến các bệnh viện tuyến trên như Xanh Pôn, Thanh Nhàn, đa khoa Hà Đông, Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường để điều trị với các biểu hiện bất thường như ho, tức ngực, sốt... Riêng tại BV Xanh Pôn tiếp nhận 4 trường hợp.

{keywords}
Ông Phan Trọng Lập đưa cháu trai đến khám sau những biểu hiện ho, sốt bất thường. Ảnh: Trần Thường


Sở Y tế Hà Nội cho biết, với những trường hợp chuyển đến các bệnh viện, cần phải chờ làm thêm xét nghiệm xem có nhiễm kim loại nặng hay không, trong đó riêng thủy  ngân phải xét nghiệm nước tiểu 24 giờ.

Tất cả những trường hợp phải nằm viện điều trị sau khi khám sàng lọc do ảnh hưởng từ vụ cháy sẽ được thành phố thanh toán toàn bộ chi phí.

Các đoàn bác sĩ khám của BV Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, đa khoa Hà Đông sẽ tiếp tục cắm chốt tại 2 trạm y tế nói trên 24/24h đến ngày 12/9 để khám miễn phí cho toàn bộ người dân trong bán kính 500m từ vụ cháy tại công ty Rạng Đông.

Thúy Hạnh

Chuyên gia khuyến cáo nguy cơ nhiễm độc sau vụ cháy kho Rạng Đông

Chuyên gia khuyến cáo nguy cơ nhiễm độc sau vụ cháy kho Rạng Đông

 TS. Duy Thịnh, ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, việc khuyến cáo cẩn thận với thực phẩm trong bán kính 1km là chính xác, nhạy bén. Có 2 nguồn nhiễm độc là thực phẩm và không khí, trong đó cần đặc biệt chú ý nhiễm độc đường khí.