Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết vừa nhận thông tin từ Hàn Quốc xác nhận anh N.N.C. (sinh năm 1996), trú tại xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, dương tính với SARS-CoV-2.

Sở đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó. Đêm qua (25/8), lực lượng y tế tổ chức khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn tại nơi cư trú đối với những người liên quan đến bệnh nhân.

Trước khi bay sang Hàn Quốc, anh N.N.C. sinh sống tại Hà Nội. Tuy nhiên, từ ngày 15 đến 20/8, anh về Hà Nam thăm quê. Sau đó, người này bay sang Hàn Quốc để làm việc.

{keywords}
Thiết lập khu cách ly y tế tại nơi cư trú của bệnh nhân N.N.C.

Ngày 25/8, anh C. được nhà chức trách Hàn Quốc thông báo dương tính với SARS-CoV-2, cùng tình trạng với du học sinh tại quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Cả hai người này đi cùng một chuyến bay sang Hàn Quốc.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/8, anh C. tổ chức liên hoan cùng bạn bè (khoảng 18 người) tại quán ăn gần nhà. Trong thời điểm đó, một số người dân thuộc xã Văn Xá và Nhật Tựu cũng có mặt tại đây. 

Ngày 17/8, gia đình tổ chức liên hoan chia tay anh C. tại nhà trước khi lên đường sang Hàn Quốc, có khoảng 40 người tới dự.

Cùng ngày, anh C. đến Ngân hàng Shinhan, trên đường Lê Hoàn, thành phố Phủ Lý để đổi tiền.

Ngày 20/8, anh C. đến sân bay Nội Bài để bay sang Hàn Quốc, khoảng 10 người cùng đi để chia tay. 

Hiện nay, ngành y tế Hà Nam đã truy vết được 68 người là F1 của bệnh nhân. Đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung 56 trường hợp tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam. Lực lượng chức năng đã lập 4 chốt phòng chống dịch Covid-19 tại xóm 12, xã Nhật Tân.

Hà Nam đang phối hợp với các tỉnh có liên quan để rà soát, tìm kiếm và thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1 của ca bệnh này.

Hoài Anh

Các ca tái dương tính Covid-19 ở Việt Nam có nguy hiểm?

Các ca tái dương tính Covid-19 ở Việt Nam có nguy hiểm?

Việt Nam ghi nhận nhiều trường hợp tái dương tính trở lại sau vài ngày, thậm chí sau một tháng rưỡi xuất viện. Vậy, các ca này có lây bệnh cho cộng đồng?  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.