Mike Schultz là một nam y tá 43 tuổi ở San Francisco (Mỹ). Sau khi nhiễm Covid-19, anh phải nằm viện trong 6 tuần ở Boston, Massachusetts. “Tôi nghĩ mới chỉ có một tuần trôi qua”, Mike tâm sự.

Tuy nhiên, khi Mike nói chuyện với một y tá ở nơi điều trị dành cho bệnh nhân nhiễm virus nCoV, anh biết thời gian nằm viện của mình kéo dài hơn thế nhiều.

{keywords}

Hình ảnh trước và sau khi nhiễm Covid-19 của Mike

Mike thường xuyên tập thể thao 6-7 lần mỗi tuần, anh không có bệnh nền. Tuy nhiên, sau khi khỏi Covid-19, vận động nhỏ nhất cũng là một thử thách với anh. Cân nặng của anh giảm từ 86 kg xuống 63,5 kg. 

“Tôi rất yếu. Tôi thậm chí không cầm nổi chiếc điện thoại, nó trở nên nặng nề. Tôi không thể đánh máy vì tay quá run”, Mike kể. 

Mike đã đưa lên mạng xã hội một tấm ảnh cho thấy virus đã tàn phá cơ thể anh như thế nào cùng bức hình của anh trước đây. Ngay cả việc ra khỏi giường để chụp ảnh cũng khiến anh mệt mỏi.

“Tôi không nghĩ căn bệnh này nghiêm trọng thế cho tới khi mọi chuyện bắt đầu. Tôi tin mình vẫn còn trẻ nên sẽ không bị nhiễm bệnh và tôi biết nhiều người cũng nghĩ vậy”, Mike nói.

Người đàn ông này cho biết, anh muốn chia sẻ tâm sự và hình ảnh của mình để mọi người nhận thức rằng, virus corona có thể tấn công bất cứ ai.

{keywords}

Mike thường xuyên tập thể thao 6-7 lần mỗi tuần

Mike bị nghi ngờ nhiễm bệnh tại tiệc ngoài trời ở bãi biển Miami vào tháng 3. Sau đó, anh tới Boston và cảm thấy có chút mệt mỏi nhưng không bị sốt. Hai ngày sau, anh bắt đầu ốm nặng và khó thở nên phải vào viện cấp cứu. Anh phải sử dụng máy thở trong 4 tuần.

Hiện tại, Mike đang dần bình phục và phổi đã khỏe mạnh lại. Người đàn ông này phải nhận khá nhiều phản hồi tiêu cực cho rằng anh đáng bị bệnh vì đã đi dự tiệc.

Tuy nhiên, Mike cũng không quá phiền lòng bởi anh cũng nhận được rất nhiều động viên tích cực.

An Yên (Theo Metro)

Bệnh nhân Covid-19 bị mù khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê

Bệnh nhân Covid-19 bị mù khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê

Sau 9 tuần nằm viện, bà Sarah (người Anh) có kết quả âm tính với virus nCoV nhưng mất thị lực, trí nhớ giảm.