Chiều nay, bác sĩ Nguyễn Tải, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Quảng Nam, cho biết, đơn vị đang tiếp nhận và điều trị đối với nữ bệnh nhân dương tính trở lại với nCoV.

Cụ thể, bệnh nhân 564 là nữ sinh viên (19 tuổi, trú huyện Quế Sơn, Quảng Nam) được lấy mẫu xét nghiệm và công bố dương tính với nCoV vào ngày 1/8.

{keywords}

Ngày 18/8, 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện, trong đó có bệnh nhân 564

Sau hơn nửa tháng điều trị tại Khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc (BV Đa khoa khu vực Quảng Nam), bệnh nhân 564 có kết quả 4 lần âm tính nCoV.

Ngày 18/8, người này cùng với 5 bệnh nhân khác điều trị ở bệnh viện được công bố khỏi bệnh và xuất viện về nhà.

Theo bác sĩ Tải, sau khi xuất viện, bệnh nhân 564 tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà với sự giám sát của Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn. Tại nhà, cô gái chỉ tiếp xúc với người trong gia đình.

Tuy nhiên, ngày 22/8, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, được nhân viên y tế đưa vào Khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính trở lại với nCoV.

{keywords}

Khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc (BV Đa khoa khu vực Quảng Nam)

"Chúng tôi đã rất cẩn thận, trước khi bệnh nhân xuất viện đã làm xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế và có 4 lần đều âm tính, dấu hiệu lâm sàng đã rà soát hết. Hiện bệnh nhân 564 đang có biểu hiện sốt nhẹ, chúng tôi đang điều trị cho người này”, bác sĩ Tải nói thêm.

Theo ông Tải, trên thế giới cũng đã có nhiều ca dương tính trở lại sau khi xét nghiệm nhiều lần âm tính. Nhưng thường những bệnh nhân dương tính trở lại thì biểu hiện lâm sàng cũng nhẹ, mức độ lây lan không nhiều. Nguyên nhân người bệnh dương tính trở lại thì các bác sĩ chưa thể giải thích.

Hiện đơn vị chức năng đã phun thuốc thử khuẩn tại khu vực sống của bệnh nhân 564 và cách ly những người tiếp xúc gần.

Lê Bằng

Hai người đàn ông phát hiện mắc Covid-19 từ một bất thường nhỏ

Hai người đàn ông phát hiện mắc Covid-19 từ một bất thường nhỏ

Bị nấc cụt kéo dài nhiều ngày, hai bệnh nhân ở Mỹ đi khám và bất ngờ phát hiện mình dương tính nCoV. 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.