Như vậy, đến 6h sáng nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 2482 ca Covid-19, trong đó có 1566 ca mắc do lây nhiễm trong nước.

Riêng từ ngày 27/1 đến nay, cả nước phát hiện 873 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành,

Về tình hình điều trị, các cơ sở y tế hiện đã chữa khỏi cho 1.898 bệnh nhân Covid-19. Những người chưa khỏi bệnh có 113 ca ba lần âm tính SARS-CoV-2 liên tiếp, 37 ca đã âm tính lần hai và 66 ca âm tính lần đầu. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong là 35 trường hợp.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe trên cả nước là 51.572 người. Trong đó, có 533 người cách ly tại bệnh viện, 13.776 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, 37.263 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

{keywords}
 

Từ 0h ngày 3/3, toàn tỉnh Hải Dương kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 tùy khu vực.

PGS.TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương đánh giá, sau rất nhiều nỗ lực, tới nay, Hải Dương đã có những kết quả đáng ghi nhận trong phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nguy cơ dịch bùng phát dịch trở lại vẫn có thể xảy ra nếu Hải Dương lơ là, chủ quan, không tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng dịch.

PGS Dương phân tích, không loại trừ khả năng mầm bệnh là người lành mang trùng đã đi vào cộng đồng, vì chủng virus lần này có tỷ lệ người lành mang trùng rất cao, khó phát hiện.

"Nguy cơ từ nguồn lây này luôn thường trực, có thể gây ra những ca mắc mới không rõ nguồn gốc bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu trong thời gian tới. Để không bị động, chúng ta phải nhìn nhận sự thật khách quan này, cảnh giác cao độ và có những biện pháp phù hợp, hiệu quả”, ông Dương nhấn mạnh.

Theo PGS Dương, Hải Dương phải coi việc phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt, liên tục là một phần của cuộc sống trong điều kiện bình thường mới.

Nguyễn Liên

Hơn 381.000 công nhân khai báo y tế khi trở lại TP.HCM làm việc

Hơn 381.000 công nhân khai báo y tế khi trở lại TP.HCM làm việc

Chỉ trong vòng 1 tuần, đã có hơn 381.000 công nhân khai báo y tế tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trọng điểm trên địa bàn TP.HCM.