Trong số này, có 15 người đã ở trong khu cách ly điều trị của bệnh viện, 1 người cách ly tại nhà, 7 người đang cách ly tập trung và 2 người trong cộng đồng được phát hiện qua sàng lọc.

Trong số 25 người mới được phát hiện nhiễm Covid-19, có đến 21 người ở xã Bình Kiến, TP tuy Hòa. Huyện Tuy An lần đầu phát hiện người dương tính với SARS-CoV-2 ở xã An Hòa Hải.

{keywords}

Ngành y tế Phú Yên xét nghiệm kháng nguyên nhanh sàng lọc Covid-19

Điều đáng lo ngại, trong số 21 ca bệnh ở TP tuy Hòa, có đến 20 người là phụ nữ. Nhiều người lo lắng trước việc lây lan dịch bệnh tại 2 khu vực chợ Màng Màng, xã Bình Kiến và chợ Trung tâm TP Tuy Hòa. 

Những ngày qua, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Phú Yên liên tục tăng. Từ ngày 23/6, Phú Yên có thêm 6 ca, đến ngày 24/6 có 10 ca, ngày 28/6 có 20 ca, hôm nay tăng lên 25 ca.

Ngành Y tế Phú Yên đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 83 ca nhiễm trong cộng đồng. Trước tình hình số ca nhiễm SARS-CoV-2 liên tục tăng, Phú Yên thiết lập 3 cơ sở cách ly tập trung của tỉnh với sức chứa khoảng 800 người; mỗi huyện/thị xã/thành phố đều thiết lập từ 2-3 cơ sở cách ly tập trung của địa phương; xây dựng kế hoạch bảo đảm giường cách ly cho 7.000 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trần Hữu Thế, kiến nghị các bộ ngành Trung ương hỗ trợ chuyên gia tư vấn về truy vết, điều tra dịch tễ, điều trị Covid-19; ưu tiên phân bổ cho tỉnh vắc xin phòng Covid-19; hỗ trợ test xét nghiệm kháng nguyên nhanh sàng lọc Covid-19 để chủ động chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người trong khu vực phong tỏa và các trường hợp có chỉ định khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho biết, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh, yên tâm nhưng không chủ quan, lơ là, tiếp tục đoàn kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền.

Mạnh Hoài Nam

Phú Yên chuẩn bị bệnh viện dã chiến có 100 giường

Phú Yên chuẩn bị bệnh viện dã chiến có 100 giường

Trung tâm Y tế thị xã Đông Hòa được sử dụng làm Bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.