15 ca dương tính ở Đồng Tháp được phát hiện trong đêm 1/7. Trong đó, 10 ca ở huyện Châu Thành, là khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank Châu Thành.

Ở TP Hồng Ngự có 3 ca, gồm 2 trường hợp đang cách ly tập trung có kết quả dương tính (mẫu xét nghiệm sau 14 ngày), 1 trường hợp là người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự.

Ở TP Sa Đéc có 2 ca, gồm 1 ca là người nhà của người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; 1 ca là bệnh nhân đã điều trị tại Khoa Nội C.

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, do hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc vẫn còn xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, do đó, tỉnh chỉ đạo tiếp tục thiết lập cách ly y tế tạm thời đối với bệnh viện này.

{keywords}
Xí nghiệp May 6 (TP Sa Đéc) nơi có ổ dịch Covid-19

Chiều qua,  Sở Y tế Đồng Tháp tiếp nhận 47 cán bộ, sinh viên tình nguyện từ Đại học Y Dược Cần Thơ và 37 cán bộ, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp.

Tất cả những tình nguyên viên sẽ tới địa bàn TP Sa Đéc và huyện Châu Thành để hỗ trợ truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính.

Theo số liệu của Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 Đồng Tháp, từ ngày 24/6 đến 6h ngày 2/7, tỉnh có 92 ca mắc và nghi mắc.

Sáng 2/7, lãnh đạo Sở y tế Trà Vinh cho biết, tỉnh ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đó là một người phụ nữ 30 tuổi, quê xã Lương Hòa, huyện Châu Thành.

Chiều 27/6, người phụ nữ này cùng chồng từ Dĩ An, Bình Dương đi xe máy về Trà Vinh. Trên đường về, cặp vợ chồng có dừng tại điểm kiểm soát y tế ở cầu Cổ Chiên để khai báo y tế.

Sau khi về nhà, đến sáng 1/7, chị nhận tin chủ nhà trọ trên Bình Dương thông báo phòng kế bên có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Do bị nhức đầu, mũi không ngửi được mùi nên người phụ nữ đến Trạm Y tế khai báo và được test kháng nguyên, kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm PCR khẳng định người này dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết có 13 người tiếp xúc gần với ca dương tính nói trên.

Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh đã thiết lập vùng cách ly tại đoạn đường dài 600m (xung quanh nơi ở của ca dương tính) với 29 hộ, 117 nhân khẩu từ 0h ngày 2/7.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Phát hiện 11 ca dương tính nCoV tại xí nghiệp may có 1.200 công nhân

Phát hiện 11 ca dương tính nCoV tại xí nghiệp may có 1.200 công nhân

Tối 29/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho VietNamNet biết, kết quả xét nghiệm từ Viện Y tế công cộng TP HCM, có 11 trường hợp của Xí nghiệp May 6 (xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc) dương tính nCoV.

Thiện Chí