Như vậy, Phú Yên đã ghi nhận tổng cộng 624 ca nhiễm trong cộng đồng (5 ca tử vong). Trong đó TP Tuy Hòa có 369 ca, huyện Phú Hòa 44 ca, TX Đông Hòa 35 ca, huyện Tây Hòa 4 ca, huyện Tuy An 80 ca, TX Sông Cầu 1 ca, huyện Đồng Xuân 2 ca, huyện Sơn Hòa 60 ca, huyện Sông Hinh 29 ca. Toàn tỉnh có 762 người đang cách ly tại các cơ sở y tế.

{keywords}

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở TP Tuy Hòa

Về công tác điều trị, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc thông tin, trong tổng số 619 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có 2 bệnh nhân nặng, nguy kịch. Có 5 bệnh nhân viêm phổi nặng, 15 bệnh nhân viêm phổi trung bình, nhẹ và 597 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Phú Yên đề nghị các địa phương tiến hành đánh giá mức độ nguy cơ theo Quyết định 2686 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, để áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp.

Các cấp, ngành, địa phương cần phải tiếp tục phối hợp để quản lý chặt các khu vực phong tỏa, điều tra dịch tễ để phát hiện các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, xử lý triệt để các nguồn lây đã được phát hiện.

Yêu cầu người dân phải khai báo y tế đầy đủ, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở... liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn y tế, không được tự ý mua thuốc uống.

Trâm Trân

Phú Yên thêm 12 người nhiễm SARS-CoV-2 và 1 bệnh nhân tử vong

Phú Yên thêm 12 người nhiễm SARS-CoV-2 và 1 bệnh nhân tử vong

Bệnh nhân Covid-19 tử vong có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, hai chân yếu, đi lại khó khăn.