Sáng nay (12/6), Sở Y tế Hà Tĩnh công bố thêm ba ca dương tính với nCoV, đó là cặp vợ chồng là anh N.V.D (sinh năm 1977, trú tại tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, Hà Tĩnh) và chị P.T.N (sinh năm 1984), cùng một người con là N.T.N.H (sinh năm 2018). 

Trước đó ngày 11/6, Trung tâm y tế huyện Lộc Hà triển khai xét nghiệm test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải, Thị trấn Lộc Hà.

{keywords}
Ngành y tế Hà Tĩnh triển khai lấy mẫu xét nghiệm

Quá trình xét nghiệm test nhanh, phát hiện chị P.T. N có 2 lần dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm của hai vợ chồng gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm.

Kết quả khẳng định cả hai vợ chồng chị N. đều dương tính SARS -CoV-2. Người con là F1 của cặp vợ chồng này đã được đưa đi cách ly tập trung trước đó, đến 8h sáng 12/6, N.T.N.H đã có kết quả dương tính với nCoV.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm 1.200 hộ dân xung quanh cặp vợ chồng chị N. sinh sống, truy vết được 34 F1 đưa đi cách ly tập trung.

Ba bệnh nhân này  đã được chuyển lên điều trị tại bệnh viện quốc tế Cửa khẩu Cầu Treo.

Như vậy từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 29 ca dương tính với nCoV.

Thiện Lương

Lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các hộ dân thành phố Hà Tĩnh

Lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các hộ dân thành phố Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị phối hợp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả hộ gia đình trên địa bàn thành phố.