Theo đó, chiều 19/7, ngành y tế Bạc Liêu phát hiện chị N.T.M.D (29 tuổi) và chồng là anh L.V.T (30 tuổi, cả hai cùng ngụ xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) dương tính nCoV.

Chị D. làm việc tại công ty may ở Khu chế xuất Linh Trung 2 (TP Thủ Đức, TP.HCM); còn anh T. làm bốc vác tại chợ đầu mối ở TP Thủ Đức.

{keywords}
Khu cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Hồng Dân. Ảnh: Sở Y tế Bạc Liêu

Trưa 11h ngày 2/7, cả hai đi xe máy từ TP Thủ Đức về huyện Hồng Dân, trước khi đi đã test nhanh âm tính.

Khoảng 7h30 ngày 3/7, cả hai đến trạm y tế xã Ninh Quới A khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trong thời gian cách ly tại nhà, cả hai không đi đâu và có tiếp xúc với những người trong gia đình, hàng xóm đến nhà. Ngày 16/7, chị D. có triệu chứng sốt nhẹ, ho, mệt mỏi và hôm sau, anh T. cũng xuất hiện triệu chứng như trên.

Khoảng 9h ngày 19/7, anh T. chạy xe máy chở vợ đến Trung tâm y tế huyện Hồng Dân xin nhập viện để theo dõi chờ sanh.

Tại đây, chị D. được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Anh T. cũng được lấy mẫu và kết quả dương tính.

Cùng ngày, Trung tâm y tế huyện Hồng Dân tiếp tục truy vết và tiến hành lấy mẫu những trường hợp tiếp xúc gần với 2 hai người nói trên. Kết quả em N.T.A.V (12 tuổi) và L.T.T (10 tuổi), dương tính, hai bé này ở chung nhà với các chị D. và anh T. 

Qua truy vết, ngành chức năng ghi nhận 27 trường F1 của 4 trường hợp nói trên. Kết quả RT-PCR cả 27 F2 đều  âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng nay, Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, tỉnh ghi nhận thêm 38 trường hợp dương tính.

Trong đó, 28 ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm công ty Tỷ Xuân (huyện Long Hồ), đã cách ly tập trung trước đó.

1 trường hợp là chuyên gia người Đài Loan tại công ty Tỷ Xuân qua xét nghiệm sàng lọc ngày 19/7; 6 trường hợp là công nhân công ty Tỷ Xuân đến khám và sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á.

2 ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm công ty Tỷ Bách (thị xã Bình Minh); 1 trường hợp đến khám và sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long có địa chỉ tại Tân Lộc, Tam Bình, hiện đang điều tra dịch tễ.

Đến nay, Vĩnh Long đã ghi nhận 405 ca dương tính.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thiện Chí 

Nam tài xế ở Bạc Liêu dương tính nCoV, Cà Mau thêm 4 ca

Nam tài xế ở Bạc Liêu dương tính nCoV, Cà Mau thêm 4 ca

Sáng 8/7, Sở Y tế Bạc Liêu cho biết, tỉnh vừa phát hiện thêm 1 tài xế dương tính nCoV. Còn Cà Mau ghi nhận thêm 4 người dương tính.