Ngày 19/4, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc sản phụ C.T.P. (sinh năm 1988, trú Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy) tử vong vào lúc hơn 2h ngày 18/4 tại Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy.

{keywords}

Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy (Hòa Bình) nơi xảy ra sự việc sản phụ P. tử vong bất thường sau tiêm

Ông Dương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy xác nhận sự việc chị P. tử vong tại trung tâm và cho biết thêm, không biết do nguyên nhân gì. Công an và pháp y đang làm việc để làm rõ sự việc.

Theo ông Tiến, chị P. tử vong lúc hơn 2h sáng 18/4. "Lúc 12h đêm qua, chị P. vẫn đang nói chuyện với chồng bình thường, anh em cũng đi kiểm tra, có 20 phút thôi nhưng không biết sao lại đột ngột xảy ra tử vong mà các bác sĩ cấp cứu không kịp", ông Tiến nói.

Anh Nguyễn Ngọc Quân (sinh năm 1983, chồng chị P.) cho biết, vợ anh nhập viện khoảng 15h ngày 16/4 để sinh con thứ 4. Lúc 17h23, chị P. sinh con trai, sau đó được chuyển lên phòng ở tầng 2.

{keywords}

Anh Quân (áo đen) kể lại quá trình đi sinh của vợ

"Sau sinh, vợ tôi hơi đau nhưng các bác sĩ bảo là đau dạ con, nếu đau quá thì gọi. Đêm 17/4, vợ tôi đau bụng, tôi gọi 2 nhân viên y tế đến xem, họ khuyên không nên tiêm nhiều và nói nên dùng viên thuốc đút. Nhưng vì khó chịu nên vợ tôi không dùng, tôi chỉ ngồi và xoa bụng cho vợ đỡ đau", anh Quân nhớ lại.

Hơn 1h sáng 18/4, thấy vợ đau quá, anh Quân tiếp tục gọi nhân viên y tế tại phòng trực. Sau đó, có một người đến không khám gì cho chị P. mà lấy thuốc tiêm cho sản phụ sau đó quay lại phòng trực luôn.

"Vì mệt nên tôi ngả lưng ngay chỗ giường bệnh của vợ, đến khoảng 2h sáng tôi nghe tiếng ú ớ của vợ. Tôi giật mình tỉnh dậy thấy vợ có hiện tượng tím tái. Tôi lập tức gọi mẹ vợ đang nằm cạnh đó dậy xem thế nào và tức tốc lao thẳng xuống phòng trực báo tình hình. Các nhân viên y tế đến tiêm, truyền và dùng máy thở oxy để cấp cứu, đến khoảng 2h20 thì vợ tôi mất", anh Quân đau buồn kể lại.

{keywords}

Gia đình làm đám tang cho chị P. và mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của sản phụ

Anh Quân cho biết thêm: "Sau khi xảy ra sự việc, ông Dương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế gọi tôi ra thảo luận, bảo gia đình có xe thì đưa về, không có thì để bệnh viện hỗ trợ và đưa 100 triệu đồng. Tôi không đồng ý và báo cáo cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vợ tôi tử vong".

Vợ chồng anh Quân, chị P. sinh được 4 người con. Trong đó có 3 nữ sinh năm 2011, 2014 và 2019 và 1 nam là cháu trai sinh chiều 16/4. Sau khi chị P. mất, gia đình phải gửi cháu bé tại nhà người thân để lo hậu sự.

(Theo Dân Trí

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn, yêu cầu xác minh vụ sản phụ tử vong bất thường

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn, yêu cầu xác minh vụ sản phụ tử vong bất thường

Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế Hòa Bình, yêu cầu xác minh và báo cáo sự cố y khoa tại Trung tâm y tế huyện Yên Thủy.

Sở Y tế TP.HCM điều tra vụ sản phụ liệt nửa người sau gây tê

Sở Y tế TP.HCM điều tra vụ sản phụ liệt nửa người sau gây tê

Sở Y tế TP.HCM đang trong quá trình làm rõ sự việc sản phụ T. (29 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) bị liệt nửa người sau khi gây tê mổ lấy con.