Chiều nay 28/7, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Long Điền phối hợp cùng Khoa sản Bệnh viện Bà Rịa đã thực hiện thành công ca mổ sinh cho sản phụ mắc Covid-19.

Theo đó, sản phụ tên Đ.B.L., (trú tại phường 12, TP Vũng Tàu), trước đó vào ngày 26/7 chị L. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển từ Bệnh viện mới TP Vũng Tàu về khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TTYT huyện Long Điền.

{keywords}
Các y bác sĩ thực hiện thành công ca mổ sinh cho sản phụ L. Ảnh: Minh Thiên.

Sáng nay, bệnh nhân L. trở dạ, được các y, bác sĩ khoa sản TTYT Long Điền thăm khám và xác định thai nhi đã 39,5 tuần tuổi, không thể kéo dài sinh.

Sau khi hội chẩn với Bệnh viện Bà Rịa, các y bác sĩ TTYT huyện Long Điền đã phối hợp với Khoa sản Bệnh viện Bà Rịa quyết định mổ sinh cho sản phụ.

Sau khi tiến hành các thủ tục và triển khai các quy trình một chiều chống lây nhiễm trong mổ sinh cho sản phụ bị nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Đến 17h55 cùng ngày, ca mỗ diễn ra thành công, một bé trai, nặng khoảng 3kg chào đời trong sự vui mừng của ê kíp thực hiện ca mổ.

Hiện nay, cả mẹ và cháu bé sơ sinh đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi sức khỏe sau mổ và điều trị theo phác đồ điều trị Covid-19 cho sản phụ.

Quang Hưng

Bà Rịa - Vũng Tàu có ca mắc giảm mạnh, thêm 62 người khỏi bệnh

Bà Rịa - Vũng Tàu có ca mắc giảm mạnh, thêm 62 người khỏi bệnh

Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay (28/7) ghi nhận 34 ca dương tính nCoV mới, giảm mạnh so với những ngày trước, trong đó có 62 người sau thời gian diều trị đã khỏi bệnh.