Sáng 13/11, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc Covid-19.

Sản phụ trên là chị H.T.N. (sinh năm 1977, trú tại khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa). Thời điểm chị được phát hiện mắc Covid-19 cũng là lúc chị chuẩn bị sinh nở. Đây là lần mang thai thứ 3 của chị N.

Sau khi tiếp nhận trường hợp này, các bác sĩ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã chăm sóc, động viên để giúp chị H.T.N. ổn định tinh thần.

Đến 3h sáng cùng ngày, chị N. có dấu hiệu chuyển dạ. Sau 1 tiếng đồng hồ, ê-kíp đã giúp chị N. vượt cạn thành công. Cháu bé chào đời nặng 3,5kg, tình trạng sức khỏe ổn định.

Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa mới thành lập cách đây ít ngày với quy mô 30-50 giường bệnh. Cơ sở có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn huyện Hướng Hoá.

Mổ đẻ thành công cho sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị

Mổ đẻ thành công cho sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị

Sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị mang thai khoảng tuần thứ 35 nhập viện, có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá đã hội chẩn thai có dấu hiệu không thuận và đưa ra phương án mổ đẻ kịp thời.

Bảo Lâm