Theo bác sĩ Hoàng Thị Phương Thủy, Phó khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội), sản phụ 21 tuổi, mang bầu 39 tuần, đến khám thai tại bệnh viện ngày 7/6.

Khi đang làm thủ tục khai báo y tế, cô bất ngờ chuyển dạ. Các y bác sĩ đã nhanh chóng có mặt hỗ trợ sản phụ hít thở đều đặn, sinh con tại chỗ. Bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 2,9 kg.

Ngay sau đó, mẹ và bé được đưa lên khoa Sản của bệnh viện để làm các thủ tục tiếp theo như cắt rốn, lấy rau, khâu tầng sinh môn. Hiện, sức khỏe hai mẹ con ổn định. Trẻ đã được chuyển lên khoa Nhi tiêm kháng sinh dự phòng.

{keywords}
Khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, nơi đặt bàn khai báo y tế

Bác sĩ Thủy cho hay, sản phụ này chỉ đến khám thai bởi trước đó chưa làm xét nghiệm trước sinh theo quy định của bệnh viện. “Đây là trường hợp khá may mắn khi chuyển dạ ở viện, được sơ cứu và chăm sóc nên sinh bé an toàn”, bác sĩ Thủy nói.

Phó Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh khuyến cáo, hiện nay, nhiều sản phụ có tâm lý lo ngại dịch Covid-19, không muốn nằm viện chờ sinh nên đến khi có dấu hiệu chuyển dạ mới tới bệnh viện, dẫn đến trường hợp ''đẻ rơi".

Bác sĩ khuyên bà bầu trong thai kỳ cần đến bệnh viện thăm khám, theo dõi thường xuyên, bảo đảm an toàn cho cả mẹ và bé. Đặc biệt, với thai kỳ nguy cơ cao như song thai, sản phụ và gia đình cần chú trọng tới các biểu hiện nguy hiểm hay dấu hiệu sinh non để nhập viện kịp thời.

Hải Nam

Chuyển gấp sản phụ mắc Covid-19 suy hô hấp từ Điện Biên về Hà Nội

Chuyển gấp sản phụ mắc Covid-19 suy hô hấp từ Điện Biên về Hà Nội

Các bác sĩ cho biết phải nhanh chóng mổ lấy thai, cứu em bé, bởi mẹ suy hô hấp, phải can thiệp thở máy sẽ ảnh hưởng nhiều đến con.