Trước đó, ngày 9/6, chị T. chuyển dạ ở tuần thai 38, sinh thường tại phòng cách ly đặc biệt, Khoa Ngoại Sản, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Sau sinh, sức khỏe 2 mẹ con ổn định. Bé gái thuộc diện F1, chuyển cách ly riêng tại Khoa Nhi để tránh lây nhiễm từ mẹ. Trẻ cũng đã có 3 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã bố trí 1 chuyến xe và cử 1 điều dưỡng đưa hai mẹ con trở về địa phương.

Sau khi ra viện, hai mẹ con tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

{keywords}
Sản phụ 20 tuổi cùng con gái được xe cứu thương áp lực âm của bệnh viện đưa về địa phương - Ảnh: BVCC

Sản phụ H.T.K.T. là bệnh nhân Covid-19 số 3961, được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hôm 17/5, khi mang thai 35 tuần. Ca sinh thường ngày 9/6 của sản phụ diễn ra rất thuận lợi, bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 2,2 kg.

Thời gian theo dõi tại Khoa Nhi, trẻ được hai điều dưỡng thay phiên chăm sóc. “Mấy hôm gần đây, ban ngày thì con ăn và ngủ, nhưng đêm đến con lại quấy. Tôi và 1 điều dưỡng khác phải thay nhau bế ẵm. Con ăn uống tốt và có sức khoẻ ổn định, đến hôm nay đã cứng cáp rất nhiều…”, điều dưỡng Nguyễn Thị Phương Dung, Khoa Nhi chia sẻ.

Chị H.T.K.T. là sản phụ mắc Covid-19 thứ ba sinh con tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương trong đợt dịch mới (từ ngày 27/4).

Trước đó, vào các ngày 18/5 và 21/5, các bác sĩ Khoa Ngoại Sản cũng hỗ trợ sinh thành công cho sản phụ Đ.T.T. (23 tuổi, Hưng Yên) và sản phụ L.T.Q. (33 tuổi, Điện Biên). Hai trường hợp này đều phải mổ cấp cứu do có tình trạng suy thai.

Trong ngày 15/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh cho 5 bệnh nhân Covid-19, ngoài sản phụ 20 tuổi còn có 4 bệnh nhân khác đều có từ 2 lần âm tính trở lên.

Nguyễn Liên

Sản phụ 20 tuổi mắc Covid-19 sinh con khỏe mạnh

Sản phụ 20 tuổi mắc Covid-19 sinh con khỏe mạnh

Chị là sản phụ mắc Covid-19 thứ ba sinh con tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương trong đợt dịch mới.