Ngày 6/10, Bộ Y tế có công văn gửi UBND TP.HCM đề nghị sắp xếp để nhân lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 trở về địa phương công tác.

Trước đây, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, Bộ Y tế đã huy động nhân lực y tế từ các địa phương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở giáo dục, đại học y dược tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

“Một số đoàn cán bộ viên chức y tế của các địa phương, đơn vị đã có thời gian hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM liên tục tháng 7 đến nay”, Bộ Y tế cho biết.

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh.

Để đảm bảo sức khỏe và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ viên chức y tế, Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn cán bộ, viên chức y tế hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch trở về địa phương, đơn vị công tác.

Theo Bộ Y tế, thời gian chậm nhất trước ngày 15/10.

Ngọc Trang - Hồng Phúc

14 cán bộ y tế Phú Thọ trở về từ TP.HCM mắc Covid-19

14 cán bộ y tế Phú Thọ trở về từ TP.HCM mắc Covid-19

14 trường hợp mắc Covid-19 mới tại Phú Thọ là cán bộ y tế tham gia hỗ trợ TP.HCM chống dịch đã được cách ly ngay khi về tỉnh.