Hậu giãn cách xã hội do Covid-19, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí công cộng đã mở cửa hoạt động trở lại. Tâm lý mọi người dần bớt lo ngại khi đến những nơi đông người. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn tiếp diễn phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, nguy cơ lây lan còn đó, nên chính phủ vẫn kêu gọi mỗi người dân vẫn cần đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong công tác phòng dịch, đặc biệt là khi đến những nơi công cộng, để tránh những hậu quả nghiêm trọng như đã và đang xảy ra tại một số nước.

Trong giai đoạn mới, hưởng ứng chủ trương: ngăn chặn triệt để dịch bệnh từ bên ngoài, dập dịch bên trong của Chính phủ, các khu dịch vụ đã tiến hành nhiều biện pháp phòng dịch hiệu quả và an toàn cho người dùng dịch vụ, trong đó chủ yếu là trang bị dung dịch rửa tay sạch khuẩn. Từ những nhà hàng, khu giải trí, tòa nhà… cho đến các quán ăn lề đường đều dễ dàng nhìn thấy hình ảnh chai dung dịch rửa tay sạch khuẩn được để sẵn.

Một thực khách tại một quán ăn nhỏ cho biết: “Bản thân mình luôn mang theo dung dịch rửa tay sát khuẩn mỗi khi ra đường từ hồi chưa có dịch luôn nên khi dịch diễn ra mà lỡ có việc phải ra ngoài đường mình cũng không quá lo. Mình nghĩ các địa điểm công cộng trang bị sẵn dung dịch rửa tay cho mọi người là tốt nhưng bản thân mỗi người cũng cần tự giác mang bên người một chai để chủ động dùng bất cứ lúc nào cần thiết.”

Cũng trong mùa dịch này, nhiều sáng kiến của các chủ nhà hàng cũng được ra đời. Chẳng hạn như trường hợp tại một phòng khám tại Nha Trang, ngay tại khu vực vào phòng khám, thay vì để các chai sát khuẩn tay nhanh trên bàn thì phòng khám lại bố trí dụng cụ đạp chân để lấy dung dịch sát khuẩn. Việc này giải quyết dễ dàng nguy cơ tiếp xúc với virus khi dùng tay nhấn lọ dung dịch sát khuẩn như thông thường.

Hoặc trường hợp khác như ở một nhà hàng hải sản tại TP.HCM không chỉ trang bị sẵn dung dịch rửa tay cho khách hàng mà còn tiến hành lắp đặt buồng khử khuẩn, thực hiện quy định giãn cách 2m giữa mỗi khách đến mua...

{keywords}
Nhiều nhà hàng, quán ăn đã chủ động trang bị nước rửa tay và nhắc nhở khách hàng sử dụng để làm sạch tay trước khi ăn.

Theo khuyến nghị từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), nếu trong điều kiện thuận tiện như ở nhà thì mọi người nên ưu tiên rửa tay bằng xà phòng và nước vì đây vẫn là biện pháp làm sạch khuẩn tay hiệu quả nhất. Còn đối với môi trường công cộng như khi đi ngoài đường, ở các khu dịch vụ, ăn uống…, chúng ta không thuận tiện để rửa tay bằng xà phòng và nước thường xuyên thì có thể sử dụng giải pháp thay thế là dung dịch rửa tay sạch khuẩn có nồng độ cồn từ 60 độ trở lên, vừa đảm bảo hiệu quả làm sạch khuẩn trên tay, vừa tiện lợi để mang theo bên người và sử dụng bất cứ lúc nào.

{keywords}
Chuyên gia kháng khuẩn Aiken - đơn vị đồng hành trong chiến dịch tuyên truyền hậu Covid-19 cùng Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và giám sát kỹ thuật từ Bộ Y tế.

Để đảm bảo chất lượng đối với người tiêu dùng, các sản phẩm gel rửa tay khô hiện nay nên được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, Gel rửa tay khô Aiken, với thành phần chính là cồn y tế trên 60 độ cùng chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên Glycerin, giúp làm sạch khuẩn tay hiệu quả, đồng thời có khả năng thấm nhanh, không gây nhờn rít để da tay luôn mềm mại sau mỗi lần sử dụng.

Đặc biệt các sản phẩm cònnền có hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát từ Cam Bergamot kết hợp cùng Hoa Phong Lan sẽđể mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng. Các sản phẩm của AikenVà được thiết kế với nhiều dung tích khác nhau, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng: bỏ túi mang đi, trang bị tại nơi làm việc, nơi công cộng...

Chủ động áp dụng đúng và đầy đủ các biện pháp khuyến cáo của Bộ Y tế, song song đó không quên trang bị kỹ năng rửa tay phòng dịch với các sản phẩm rửa tay khô sạch khuẩn từ Aikenmọi lúc mọi nơi sẽ giúp bạn bảo vệ trọn vẹn sức khỏe cho chính mình và gia đình.

Aiken hân hạnh là nhãn hiệu đồng hành cùng Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về tuyên truyền vận động bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân xây dựng các thông tin khuyến cáo, bảo vệ sức khỏe cho người dân  qua các clip ngắn, tranh cổ động hấp dẫn, sinh động theo 4 chủ đề: An toàn phòng bệnh tại trường học, An toàn phòng bệnh nơi công sở, An toàn phòng bệnh trên đường/khi tham gia giao thông, An toàn phòng bệnh nơi công cộng/khu dịch vụ - du lịch để truyền thông phòng chống hậu COVID-19.

Là thương hiệu chuyên về các sản phẩm kháng khuẩn và sạch khuẩn, Aiken với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn sự bảo vệ vượt trội khỏi mối đe dọa của các nguy cơ gây bệnh.

Sản phẩm của Aiken hiện đang có mặt tại các hệ thống siêu thị như Guardian, Aeon Wellness, BigC, Vinmart, Lotte, Coop Mart, Emart..., các cửa hàng bán lẻ uy tín trên toàn quốc như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ... và thông qua kênh bán hàng online như Lazada, Shopee.

Ngọc Minh