Theo báo cáo của UBND tỉnh Tiền Giang, tổng số ca F0 ghi nhận trên địa bàn tỉnh là 9.610 ca. Trong đó, có 241 ca F0 mới ghi nhận trong ngày 28/8, giảm 71 ca so với ngày hôm trước.

Đến nay, Tiền Giang đã điều trị khỏi 4.938 bệnh nhân Covid-19. Các cơ sở y tế trong tỉnh hiện đang điều trị 4.447 bệnh nhân.

Tổng số ca tử vong là 223, tỷ lệ tử vong 2,32%  thấp hơn 0,18% so với tỷ lệ tỷ vong cả nước (2,5%). Trong đó, 18/172 xã (phường, thị trấn) trong tỉnh này chưa có ca F0 từ khi dịch bệnh đến nay.

{keywords}
Một điểm lấy mẫu tại phường 3, TP Mỹ Tho, Tiền Giang

Tại TP Mỹ Tho, một trong những khu vực có nguy cơ rất cao ở Tiền Giang, đến nay ghi nhận tổng số 4.513 ca F0. Chiến dịch tầm soát diện rộng nhằm bóc tách F0 đã kết thúc đợt 3 với trên 140 ngàn mẫu gộp và phát hiện 843 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. Qua tầm soát, số mẫu gộp test nhanh dương tính liên tục giảm so với các lần lấy mẫu trước đó.

Trong đó, đợt lấy mẫu lần 3 có số mẫu gộp dương tính phát hiện tại từng khu vực đều giảm so với 2 lần lấy mẫu trước. Điều này cho thấy mầm bệnh trong cộng đồng đang dần được kiểm soát.

Sau chiến dịch tầm soát cộng đồng lần này, TP. Mỹ Tho vẫn cần thêm thời gian để tiếp tục tầm soát bóc tách cơ bản hết F0 ra khỏi cộng đồng. Do đó, UBND TP. Mỹ Tho đề xuất UBND tỉnh Tiền Giang cho chủ trương thời gian phong tỏa thêm 10 ngày đối với khu vực 1 và khu vực 2 để thực hiện tầm soát diện rộng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp tỉnh này đang tiếp tục tổ chức chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng tại những nơi có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ và bình thường mới để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Lê An

Người mắc Covid-19 điều trị tại nhà nên ăn gì?

Người mắc Covid-19 điều trị tại nhà nên ăn gì?

Bộ Y tế khuyến cáo, để hạn chế diễn biến nặng, nguy kịch, người mắc Covid-19 cần được theo dõi thường xuyên và thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ.. 

Bộ trưởng Bộ Y tế: Bệnh nhân Covid-19 tử vong ở TP.HCM có xu hướng giảm

Bộ trưởng Bộ Y tế: Bệnh nhân Covid-19 tử vong ở TP.HCM có xu hướng giảm

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, tại TP.HCM, các ca tử vong đang có xu hướng giảm do hiệu quả bước đầu triển khai nhiều biện pháp.