Phó chủ tịch UBND Thị xã Đông Triều Nguyễn Khắc Dũng hôm nay (28/1) cho biết, địa phương đã rà soát được 19 đối tượng F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân nữ sinh năm 1989, cư trú tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương - ca dương tính với Covid-19 sau khi sang Nhật Bản lao động. 

Được biết, cô gái này là công nhân Công ty Poyul (khu công nghiệp Cộng Hòa, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh). 19 F1 trú tại Thị xã Đông Triều đều tiếp xúc gần với bệnh nhân tại  Công ty Poyul.

Theo Phó chủ tịch UBND Thị xã Đông Triều, ngay khi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thị xã đã chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường tiến hành điều tra rà soát, truy vết.

Kết quả đến 22h ngày 27/1 đã truy vết được 4 trường hợp F1 có mặt trên địa bàn các xã, phường gồm: Hồng Phong, Thúy An, An Sinh và Bình Dương (mỗi xã 1 trường hợp). Các trường hợp trên được nhanh chóng cho đi cách ly tập trung và đang lấy mẫu xét nghiệm, chuyển về CDC.

Ngoài ra, 81 trường hợp F2 đã thực hiện cách ly tại nhà theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 27/1.

{keywords}
Chốt kiểm soát phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Ninh tại TX Đông Triều

Hiện tại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TX Đông Triều yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường tiếp tục rà soát điều tra truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với đối tượng có nguy cơ để có các biện pháp phòng chống kịp thời.

Phạm Công

82 ca dương tính Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh

82 ca dương tính Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh

Số ca mắc Covid-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh được phát hiện thêm 82 trường hợp. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thông tin như vậy tại cuộc họp khẩn vừa diễn ra. 

Hà Nội chốt chặn nhà riêng của bác sĩ làm việc tại nơi ca 1553 tới khám

Hà Nội chốt chặn nhà riêng của bác sĩ làm việc tại nơi ca 1553 tới khám

Ngay khi nhận thông tin về trường hợp F1 nói trên, ngành y tế địa phương đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, phun khử khuẩn, chốt chặn nhà ở của người này.