Hôm nay (30/1), UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 3 để điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19 hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Bệnh viện này thành lập trên cơ sở Bệnh viện Đa khoa Hạ Long có quy mô 250 giường bệnh (toàn bộ giường bệnh của Bệnh viện Đa khoa Hạ Long).

{keywords}

Bệnh viện dã chiến số 3 được thành lập trên cơ sở Bệnh viện Đa khoa Hạ Long

Toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Hạ Long và các nhân viên do Sở Y tế Quảng Ninh điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ. Trang thiết bị, vật tư y tế của Bệnh viện Đa khoa Hạ Long và Sở Y tế Quảng Ninh cấp sẽ được đưa vào sử dụng. Bệnh viện sẽ giải thể sau khi có quyết định của cấp có thẩm quyền.

Bệnh viện dã chiến số 3 có nhiệm vụ sàng lọc, thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp là ca bệnh nghi ngờ, các ca bệnh xác định mức độ nhẹ, trung bình.

Nếu người bệnh có tình trạng vượt quá khả năng điều trị của đơn vị sẽ vận chuyển cấp cứu đến nơi phù hợp. 

Đồng thời, người bệnh, nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện được bảo đảm công tác hậu cần, an ninh, trật tự, an toàn, chế độ phụ cấp. 

Cơ quan chức năng thực hiện đào tạo, tập huấn, tổ chức diễn tập các nội dung chuyên môn trong khám chữa bệnh, đặc biệt là phòng, chống Covid-19 cho cán bộ, nhân viên tại bệnh viện.

Trước đó, Bệnh viện dã chiến số 1 và 2 được thành lập từ đầu năm tại khu vực Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh (TP Hạ Long) với mục đích lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp nhiễm và nghi nghiễm Covid-19.

Phạm Công

Ca Covid-19 là nhân viên an ninh cảng Vân Đồn suy hô hấp, viêm phổi nặng

Ca Covid-19 là nhân viên an ninh cảng Vân Đồn suy hô hấp, viêm phổi nặng

Do bệnh nhân 1553 còn khá trẻ nhưng đã mắc tiểu đường type 1, các bác sĩ phải theo dõi rất sát sao để tránh nguy cơ biến chứng nặng.