Trao đổi với VietNamNet sáng nay (8/5), lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. 

Trường hợp đầu tiên là N.T.H.A, sinh năm 1982, địa chỉ đường Nguyễn Quyền, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Người này làm quản lý Thẩm mỹ viện AMIDA (số 222 đường Phan Châu Trinh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Khai thác dịch tễ, nữ nhân viên này cho hay có đi chợ Hòa Khánh Nam trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi.

Trường hợp 2 là L.T.D sinh năm 1991, sống ở đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu - nhân viên làm việc Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA. 

Cả 2 trường hợp trên đều là đồng nghiệp của bệnh nhân 3131, ca Covid-19 được Bộ Y tế công bố tối 7/5.

{keywords}
Khu vực nhà bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 được phong tỏa.

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) xác nhận, quận này vừa cho tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam.

Theo đó, thời gian bắt đầu đóng cửa chợ từ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới. Ngành chức năng quận Liên Chiểu cũng thực hiện khử khuẩn và lên kế hoạch xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương của chợ này.

Quận Liên Chiểu đã phong tỏa một khu vực trên đường Lê Hiến Mai (phường Hòa Minh), nơi ca dương tính nCoV cư trú, đồng thời đưa 13 trường hợp F1 về cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây thành phố.

{keywords}
 
{keywords}
Chợ Hòa Khánh Nam tạm dừng hoạt động

Còn tại quận Thanh Khê, sáng cùng ngày, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận cho hay, do liên quan đến bệnh nhân 3131, quận đã cho tạm dừng hoạt động chợ Thanh Khê (đường Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê).

Dù ca bệnh này không vào chợ nhưng với nguy cơ cao, quận quyết định tạm dừng hoạt động từ ngày 8/5 để phun khử trùng và tổ chức xét nghiệm cho hơn 220 người dân là tiểu thương và những người sống xung quanh khu này.

Trước đó, tối 7/5, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng có thêm 5 ca Covid-19 trong cộng đồng. Trong số này có bệnh nhân 3131 (nữ nhân viên văn phòng làm việc tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA).

Lịch sử dịch tễ của bệnh nhân này khá phức tạp. Cô thường đi mua thức ăn quanh chợ Thanh Khê, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp trong công ty. Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, bạn của cô này khai báo, bệnh nhân có đến vũ trường New Phương Đông.

Đến thời điểm này Đà Nẵng có 10 bệnh nhân mắc Covid-19 cộng đồng và 1 trường hợp nghi nhiễm.

Hồ Giáp

Hà Nội phát hiện thêm 6 ca dương tính nCoV, có 1 người ở Ba Đình

Hà Nội phát hiện thêm 6 ca dương tính nCoV, có 1 người ở Ba Đình

Sáng 8/5, Hà Nội ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính nCoV, trong đó có 1 người sống tại Phúc Xá, Ba Đình.