Chiều 13/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc. Công ty này bị phạt 20 triệu đồng vì các hành vi:

- Không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người đến cơ sở khám chữa bệnh. 

- Không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Phòng khám Đa khoa quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc, địa chỉ: số 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội; trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc sau vụ việc “từ chối nhận” một trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Theo Thanh tra Sở, khi bệnh nhân đến, nhân viên phòng khám đã tư vấn không đầy đủ, xác định vi phạm lỗi không tư vấn. Bên cạnh đó, Phòng khám ĐKQT Thu Cúc đáng lẽ phải thông báo cho CDC Hà Nội hoặc Trung tâm y tế quận khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ, tuy nhiên đã không thực hiện.

Tại buổi lập biên bản, phía Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc đã ký nhận quyết định và thừa nhận hành vi vi phạm trên. 

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu, nếu được phép hoạt động trở lại, đơn vị này phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định hiện hành của thành phố cũng như Nhà nước.

Ngày 12/5, CDC Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 là vợ chồng bệnh nhân 3633 và 3634 (sống tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân). Bộ Y tế công bố ca bệnh này sáng 13/5.

Trong lịch trình di chuyển của cặp vợ chồng, có chi tiết: ngày 9/5, bệnh nhân 3633 (người vợ) đến khám sàng lọc tại Phòng khám ĐKQT Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng nơi này không tiếp nhận điều trị mà tư vấn đi về do có tiền sử dịch tễ về từ Đà Nẵng.

Bệnh nhân sau đó tiếp tục đi làm và di chuyển nhiều nơi. Tới nay, đã có 4 F1 liên quan tới cặp vợ chồng này dương tính SARS-CoV-2.

Sau vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám ĐKQT Thu Cúc trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc.

Lý do đình chỉ: xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5; đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

Nguyễn Liên

Đình chỉ hoạt động Phòng khám Thu Cúc sau vụ từ chối nhận bệnh nhân ở Center Point

Đình chỉ hoạt động Phòng khám Thu Cúc sau vụ từ chối nhận bệnh nhân ở Center Point

Ngày 13/5, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh với Phòng khám Đa khoa quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc sau vụ việc từ chối nhận bệnh nhân có biểu hiện nghi mắc Covid-19.