Ngày 26/5, người dân huyện Diễn Châu (Nghệ An) phản ánh, Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu, địa chỉ tại xã Diễn Tháp cho dựng bảng lớn trước cổng với nội dung: "Từ ngày 25/5, Phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ xóm 1, xóm 2 xã Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm".

Sau khi biển thông báo được dựng lên, nhiều người cho rằng Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu có thái độ kỳ thị đối với người dân các khu vực trên. 

{keywords}
Thông báo của Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu ở Nghệ An
{keywords}
Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu

Cùng ngày, ông Phạm Xuân Sánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, UBND huyện đã lập đoàn kiểm tra đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu.

“Ngay khi nhận thông tin, chúng tôi đã cử đoàn đến kiểm tra phòng khám, lập biên bản ghi nhận sự việc. Sẽ có quyết định xử phạt hành chính đối với đơn vị này trong những ngày tới”, ông Sánh thông tin.

Theo ông Sánh, với hành vi trên, phòng khám sẽ bị phạt hành chính từ 30 đến 40 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện phòng khám đang xin thời gian để giải trình sự việc.

Trước đó, tại xã Diễn Bích có một người đàn ông đi sang Lào, xét nghiệm nhanh tại khu cách ly phát hiện dương tính với SARS-COV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Nghệ An đã quyết định thực hiện truy vết tìm F1. Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích, theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ chiều 25/5.

Ghi nhân bước đầu, có 61 F1 tiếp xúc ở xã Diễn Bích đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Nghệ An giãn cách xã hội xã hơn 11.000 người vì có ca Covid-19

Nghệ An giãn cách xã hội xã hơn 11.000 người vì có ca Covid-19

Đúng 18h chiều nay (25/5), toàn xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu, Nghệ An) sẽ thực hiện giãn cách xã hội với hơn 11.000 người dân vì địa bàn có ca dương tính SARS-CoV-2.

Quốc Huy