Tính đến hôm nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 92 ngày điều trị. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Khám, chữa bệnh cho biết, bệnh nhân hồi phục rất nhanh.

Đặc biệt, phổi bệnh nhân đã hồi phục được 90%, là điều các chuyên gia đầu ngành chưa từng nghĩ tới. Thời điểm cách đây 5 tuần, phổi nam phi công đông đặc chỉ còn 10% hoạt động và cách đây 1 tuần mới hồi phục 60%.

{keywords}

Bệnh nhân 91 khoe với PGS Khuê chiếc khăn do bạn từ Scotland gửi tặng

 

Bệnh nhân đã có thể tự thở hoàn toàn, tự ăn uống qua đường miệng. Anh tỉnh táo hoàn toàn, có thể giao tiếp rất tốt. Khi nói chuyện với PGS Khuê, bệnh nhân cho biết mình đến từ Scotland, thuộc Vương quốcLiên hiêp Anh và Bắc Ireland

Nam phi công cũng khoe một tấm khăn là món quà đặc biệt do vợ chồng người bạn từ quê nhà Scotland gửi tặng, bên ngoài hộp quà ghi đích danh “bệnh nhân 91”. Trên tấm khăn có chữ “Motherwell” - tên một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Scotland.

PGS Khuê cho biết, 1 tuần nay, bệnh nhân đã tự dùng điện thoại nhắn tin, gọi điện với bạn bè.

“Với những dữ liệu hiện tại, tôi cho rằng bệnh nhân sẽ không cần ghép phổi nữa”, PGS Khuê nhấn mạnh.

Theo PGS Khuê, đến nay bệnh nhân 91 còn 2 vấn đề đáng lưu tâm: Thứ nhất, cần phải tập phục hồi chức năng cơ tay, chân và cơ hô hấp thêm nữa; Thứ hai, tránh những đợt nhiễm khuẩn, nhiễm trùng mới.

Bệnh nhân 91 nhập viện từ ngày 17/3 tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, nhiều thời điểm tiên lượng khó qua khỏi. Từ ngày 22/5, bệnh nhân được chuyển qua BV Chợ Rẫy để hồi sức tích cực. Từ đó đến nay, anh hồi phục rất nhanh, ngoài dự tính của các chuyên gia.

Thúy Hạnh

Phi công Anh nói lời cảm ơn bác sĩ Việt Nam

Phi công Anh nói lời cảm ơn bác sĩ Việt Nam

Bệnh nhân 91 giao tiếp tốt, gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc suốt thời gian qua.