Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ, bà rất hồi hộp khi biết thông tin về ca phẫu thuật tách dính song sinh phức tạp. “Từ khi ca mổ bắt đầu, tôi theo dõi từng chi tiết. Khi buổi phẫu thuật thành công, tôi vỡ òa hạnh phúc vì nghĩ đến tới đây, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được sống với hình hài mới”, Phó Chủ tịch nước nói. 

{keywords}
TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, nói về tình hình hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi với Phó Chủ tịch nước.

Bà Thịnh cho hay, bà rất xúc động khi vào phòng thăm hai bé, tận mắt nhìn thấy các y bác sĩ chăm sóc cặp song Nhi, nghe TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố, nói về tình tình trạng, sức khỏe hai bé. “Hôm nay, nhìn hai bé với hình ảnh hoàn toàn khác, tôi có chung cảm xúc hạnh phúc như ba mẹ hai bé”, bà Thịnh cũng gửi lời chúc mừng đến ba mẹ của song Nhi. 

{keywords}
Phó Chủ tịch nước mặc đồ bảo hộ vào thăm hai bé song Nhi.

“Các bác sĩ chăm hai bé như người thân. Lúc trước, tôi chỉ nhìn trên báo thôi nhưng vào trực tiếp chứng kiến cảnh này, tôi cảm thấy xúc động. Tôi tin rằng với sự quan tâm chăm sóc như hiện nay, hai bé sẽ bình phục và phát triển tốt”, bà Thịnh tin tưởng.

Bà Thịnh cho rằng sự thành công của ca phẫu thuật tách dính song sinh là bước tiến mới không chỉ của ngành y tế TP.HCM mà còn của cả nước. 

{keywords}
Phó Chủ tịch nước động viên, thăm hỏi ba mẹ song Nhi.

Bà Thịnh cho biết, ban đầu, khi nhìn hai bé song Nhi trên trán có hình tròn xanh, đỏ, bà rất thắc mắc, nhưng bây giờ bà đã hiểu. Hình tròn xanh, đỏ để phân biệt hai bé thể hiện sự chu đáo, kỹ càng, tính toán chi tiết của bệnh viện.

Bà Thịnh cũng biểu dương gần 100 y bác sĩ tham gia ca phẫu thuật lịch sử. Bà Thịnh cho rằng đội ngũ y tế nâng cao niềm tin của nhân dân và thế giới. 

{keywords}
Phó Chủ tịch nước tặng ảnh Bác Hồ cho Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Phó Chủ tịch nước đề nghị bệnh viện quan tâm tới việc tập vật lý trị liệu để giúp hai bé nhanh chóng hòa nhập cuộc sống, trở thành những công dân đóng góp cho xã hội, đất nước.

{keywords}

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho ba mẹ hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Mẹ hai bé song Nhi kể lại đêm trước hôm hai con vào phòng mổ tách

Mẹ hai bé song Nhi kể lại đêm trước hôm hai con vào phòng mổ tách

Phải nhịn ăn, uống thuốc để đi vệ sinh cho sạch ruột trước ngày mổ tách, Trúc Nhi - Diệu Nhi khóc rất nhiều. Mãi đến khi được mẹ đắp cho chiếc chăn yêu thích, hai bé mới ngủ thiếp trong mệt mỏi.

Phan Thân