Ngày 23/5, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay, bệnh nhân 91 vẫn tiên lượng nặng khi bước sang ngày điều trị thứ 67. 

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân vào ngày 22/5, ê-kíp đã hội chẩn và đánh giá tình trạng hiện tại của bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân 91 đang ngủ sâu dưới tác dụng thuốc an thần và giãn cơ, được theo dõi tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu. 

Người này hiện có mạch 87 lần/phút, huyết áp 150/80 (không có thuốc vận mạch), nhiệt độ 36,8 độ C, SpO2 96%, thở máy (tần số FiO2 40%, PEEP 10, Pi 12), phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO (FiO2 100%, Sweep gas 6 lít/phút, 2800 vòng quay/phút, lưu lượng 4,74 lít/phút). 

{keywords}
  Phi công Anh ngưng lọc máu sau khi chuyển sang BV Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu,  bệnh nhân đang ngưng lọc máu vì lượng nước tiểu khá hơn và điều trị kiểm soát bằng thuốc khả thi. Hơn 1 tháng qua, bệnh nhân 91 phải lọc máu liên tục, do tình trạng suy thận. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi để quyết định có quay lại lọc máu nếu diễn tiến lâm sàng không khả quan.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết thêm, BV Chợ Rẫy sẽ huy động toàn lực để cứu chữa cho bệnh nhân 91, đến khi người này có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về sức khỏe thì sẽ tiến hành ghép phổi theo giải pháp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19.

Phan Nhơn

Phi công Anh chuyển viện sau 65 ngày điều trị

Phi công Anh chuyển viện sau 65 ngày điều trị

 - Tối 22/5, xe cấp cứu trang bị hệ thống ECMO, máy thở đưa bệnh nhân 91 từ BV Bệnh Nhiệt đới sang BV Chợ Rẫy.